10 mẹo tránh làm khô da khi làm việc dưới máy lạnh

11:01, 29/08/2015

Ngày nay, việc doanh nghiệp trang bị máy lạnh để điều hòa nhiệt độ đã rất phổ biến, tạo môi trường thuận lợi cho nhân viên của họ làm việc hiệu quả nhất. Song song với lợi ích đó, máy lạnh vô tình tàn sát vẻ đẹp của các chị em văn phòng, nếu không biết chăm sóc da và sử dụng máy lạnh đúng cách, hiện tượng khô da là điều không thể tránh khỏi. Vậy có cách nào giúp bảo tồn sắc đẹp của phụ nữ văn phòng không?

1. Uống nhiều nước

 

Làm việc trong môi trường máy lạnh, da bạn sẽ bị mất nước và khô đi nhanh chóng, mất đi sức sống và tươi trẻ vốn có. Nguyên nhân là máy lạnh đã hút hết hơi ẩm trong không khí.  Vì vậy, bạn cần bổ sung nước nhiều hơn và thường xuyên. Lượng nước mà chúng ta phải nạp vào cơ thể mỗi ngày tối thiểu là 2 lít. Tất cả các loại nước đều giúp da săn chắc và tươi trẻ, nhưng nước khoáng là cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước cam hoặc chanh để bổ sung vitamin và trà xanh chống lão hóa nhưng không nên lạm dụng.

 

2. Tạo độ ẩm trong phòng

 

Chủ động tăng độ ẩm trong phòng cũng là một cách tốt giúp da bớt khô. Bạn nên lắp đặt máy lạnh có chức năng làm mát không khí hoặc máy phun sương tăng độ ẩm cho phòng. Thêm một mẹo nhỏ nữa là bạn có thể đặt một bát thủy tinh chứa nước thả vài cánh hoa vào, đặt trên bàn làm việc vừa tăng độ thẩm mỹ cho phòng vừa giúp da tươi mát hơn.\

 

3. Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh vừa phải

 

Sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ thích hợp không quá lạnh, thường mức chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời khoảng từ 8 đến 10 độ C là phù hợp với cơ thể, đảm bảo sức khỏe của người sử dụng. Bên cạnh đó, phải quan tâm bảo trì và vệ sinh máy thường xuyên để máy hoạt động bình thường.

 

4. Dùng sản phẩm mỹ phẩm tăng độ ẩm (kem dưỡng da, bình xịt khoáng)

 

Mỹ phẩm hẳn là công cụ làm đẹp số một của phụ nữ và kem dưỡng da là sản phẩm rất quan trọng. Lựa chọn kem dưỡng da phải phù hợp với từng loại da mới phát huy được hết tác dụng của kem. Nên sử dụng với lượng vừa phải và dưỡng da vào ban đêm, từ 11 giờ đêm đến 5 giờ sáng là khoảng thời gian da hấp thụ nhiều nhất. Bình xịt khoáng cũng giúp làm ẩm và mát da, tuy nhiên không thể thay thế kem dưỡng ẩm, tốt nhất nên xịt khoáng trước rồi thoa kem dưỡng sau để da không mất nước.

 

5. Dành thời gian ngủ trưa

 

Theo nghiên cứu, người ngủ trưa thường xuyên sẽ có làn da đẹp hơn người không ngủ trưa bởi khi đó da của bạn sẽ được nghỉ ngơi. Vì vậy, dù bận rộn đến mức nào, bạn cũng nên dành 10-15 phút nghỉ trưa nhé!

 

6. Thường xuyên vận động cơ thể

 

Ngồi làm việc trong văn phòng 8 giờ mỗi ngày sẽ làm cơ thể mệt mỏi và căng thẳng, da bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi màn hình máy tính hoặc tia điện từ các thiết bị điện tử. Bạn nên dành ít phút cho bài tập văn phòng giữa giờ, thay vì đi thang máy thì đi thang bộ hoặc đứng dậy đi photo tài liệu hoặc tiếp xúc với bộ phận khác cũng là một cách tập thể dục.

 

7. Rửa mặt bằng nước ấm

 

Nước ấm giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu, tạo điều kiện cho da trao đổi chất tốt hơn. Nước ấm còn giúp lỗ chân lông giãn vừa phải, làm giảm hiện tượng tắt nghẽn lỗ chân lông. Vậy nên dùng nước ấm rửa mặt trước khi dưỡng da sẽ tốt hơn nước lạnh, lúc đó lỗ chân lông giãn ra và hấp thu hiệu quả sản phẩm.

 

8. Đắp mặt nạ

 

Các loại mặt nạ từ thiên nhiên rất có ích cho việc bổ sung nước và dưỡng chất cho da ( như mặt nạ làm từ mật ong, trứng, khoai tây, dưa chuột...) Lưu ý, không nên dùng mặt nạ qua đêm vì da bạn chỉ thẩm thấu chất dinh dưỡng trong khoảng 30 phút thôi.

 

9. Tránh tắm vòi sen

 

Theo bác sĩ da liễu, tiến sĩ Jessica Krant: “Không chỉ do tiếp xúc với điều kiện môi trường có độ ẩm không khí thấp, mà việc tắm dưới vòi hoa sen cũng lấy đi các loại dầu giữ ẩm tự nhiên trên da, khiến bạn có cảm giá khô gia nhiều hơn.” Vì vậy, hạn chế sử dụng vòi hoa sen khi tắm nhé.

 

10. Bổ sung dầu thực vật và dầu cá

 

Nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư thêm dầu thực vật và dầu cá đều rất tốt cho độ ẩm của da. Các tinh dầu thực vật từ thiên nhiên giúp duy trì độ ẩm và làm sạch da, có khả năng thẩm thấu da và đẩy các hạt bụi trong lỗ chân lông ra ngoài. Dầu cá chứa acid béo EPA ngăn chặn sự xuất hiện nếp nhăn lão hóa, ngăn chặn tác hại của tia cực tím và giúp da săn chắc khỏe mạnh hơn.