6 cách giữ màu son môi lâu phai đơn giản

15:01, 22/08/2015

Các bạn đang loay hoay tìm cách giữ son môi lâu phai khi sử dụng các sản phẩm son môi chiết xuất từ thiên nhiên? Những phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn được sử dụng các sản phẩm son môi an toàn mà vẫn giữ được bền màu.

Như bạn đã biết, nếu chọn lựa được các sản phẩm son môi tự nhiên, ít chì thì khả năng giữ màu lâu trôi là rất kém. Vì vậy, mỗi nàng cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ bổ sung để son môi được bền màu.

 

Kẻ viền môi

 

Son môi có thể được giữ lâu phai hơn khi dùng bút chì vẽ quanh viền môi. Bạn có thể chọn bút chì có màu nude để không làm lộ đường kẻ chì. Tuy nhiên, những cô nàng có đôi môi khô thì không nên sử dụng cách này vì chì sẽ làm môi bạn trở nên khô hơn.

 

Dưỡng ẩm môi trước khi tô son

 

Sử dụng một chút son dưỡng ẩm trước khi tô son màu là một trong những cách giữ son môi lâu phai. Bạn nên sử dụng những sản phẩm son không màu để việc dưỡng ẩm được an toàn và đảm bảo. Son môi sẽ được lưu lại lâu trên đôi môi mềm mại.

 

Tô son bằng cọ

 

Thói quen hàng ngày của chị em công sở là tô trực tiếp thỏi son lên môi. Nhưng cách làm này khiến son dễ bay màu hơn tô son bằng cọ. Sử dụng một chiếc cọ, lấy từng lớp son mỏng một tô lên môi để giữ cho môi bền màu.

 

Thoa nhiều lớp son

 

Nhiều lớp son chắc chắn sẽ lâu trôi hơn son một lớp thông thường. Vì vậy, để giữ son lâu phai màu, bạn có thể chọn phương pháp son nhiều lớp thay vì một lớp!

 

Trợ giúp từ kem nền

 

Bạn có thể sử dụng kem nền hoặc phấn phủ tô lên môi tạo một lớp nền trước khi đánh son. Cách làm này không những giúp bạn giữ được màu son lâu trôi mà còn tạo ra vẻ đẹp tự nhiên cho đôi môi. Đây cũng là một cách giữ màu son môi lâu phai đơn giản mà hiệu quả.

 

Dùng sản phẩm chuyên dụng

Thị trường hiện nay đã có một số thương hiếu sản xuất các sản phẩm son màu lâu trôi đảm bảo chất lượng tốt, an toàn.