5 cách “phù phép” khiến lỗ chân lông biến mất trên da mặt

17:09, 12/03/2016

Bạn vẫn thường tự hỏi tại sao những cô gái Nhật, Hàn lại có làn da đẹp đến thế? Lỗ chân lông của họ gần như "tàng hình" hoặc thu nhỏ một cách khó tin! 5 bí mật dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa sự tò mò và sở hữu làn da mịn màng với những lỗ chân lông se khít hoàn hảo.

1. Chọn đúng sữa rửa mặt

 

Một trong những điều kiện cơ bản nhất để sở hữu những lỗ chân lông se mịn đó chính là da phải sạch. Điều này liên hệ mật thiết đến việc bạn sử dụng và lựa chọn những loại sữa rửa mặt và tẩy trang như thế nào.

 

Tốt nhất, hãy tìm hiểu kỹ về tính chất da mặt và lựa chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu để vệ sinh cho da sau một ngày dài đối diện với khói bụi, mỹ phẩm trang điểm. Đối với những làn da nhạy cảm, nguyên liệu thay thế tuyệt vời ở đây sẽ là bột yến mạch. Khả năng làm sạch da và tế bào chết của loại ngũ cốc này đã được đánh giá cao trong việc chăm sóc những làn da mẫn cảm và da mụn.  

 

2. Đắp mặt nạ đất sét

 

Đôi khi, việc làm sạch vẫn chưa thực sự hiệu quả như bạn vẫn mong đợi. Bã nhờn và bụi bẩn có thể tích tụ rất lâu dưới da, gây nên sự bít tắc và dần dần lỗ chân lông cũng phải giãn nở theo như một bình chứa “bụi bẩn”. Vì vậy, cách tốt nhất để thanh lọc da và "đả thông" những lỗ chân lông đó chính là chăm chỉ đắp mặt nạ đất sét từ 2-3 lần/tuần.

 

3. Sử dụng retinol

 

Ngoài tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn và kháng viêm hiệu quả ra, các nhà khoa học đã chứng minh rằng retinol còn là phương pháp giúp phụ nữ thu nhỏ lỗ chân lông tốt hơn rất nhiều so với các loại serum hay kem dưỡng đặc trị khác.

 

Vì vậy, nếu muốn “phù phép” cho làn da trở nên mướt mịn hoàn hảo, bạn nên bắt đầu kết thân với retinol càng sớm càng tốt và sử dụng liều lượng khiêm tốn khi mới bắt đầu vì thành phần này khá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

 

4. Massage da bằng đá viên

 

Làm giảm sưng mụn viêm, massage da thư giãn và thu nhỏ lỗ chân lông theo cơ chế cơ học – đó là tất cả những gì mà một viên đá tê lạnh có thể đem đến cho làn da của bạn. Sau khi rửa mặt, thay vì dùng toner, bạn có thể sử dụng đá viên massage nhẹ nhàng trên da và thấm khô bằng bông cotton. Thực hành phương pháp này đều đặn, lỗ chân lông sẽ thu nhỏ và biến mất như chưa từng xuất hiện.

 

5. Primer

 

Một làn da đẹp sẽ giống như tấm toan hoàn hảo mà từ đó ta mới có thể vẽ nên những bức tranh đẹp. Nếu ví làn da là tấm toan thì lỗ chân lông chính là những lỗ dệt cần được thắt gọn ghẽ, và vai trò của primer ở đây sẽ là chất kết dính khiến cho các sợi vải thu nhỏ khoảng cách lại với nhau.

 

Thông thường, primer sẽ được sử dụng như lớp lót trước khi đánh nền giúp lấp đầy khe hở do tình trạng lỗ chân lông to đem lại, khiến da trở nên mịn màng, tạo điều kiện cho kem nền che phủ tốt hơn. Thành phần chủ yếu của primer là các chất làm đầy như silicon nên đối với những làn da dễ nổi mụn, cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng sản phẩm này.