Ưu ái mỹ phẩm "rẻ mà chất"

10:52, 10/07/2017

Ngày nay, nhiều phụ nữ không còn phải gánh trên vai nỗi lo “cơm áo, gạo tiền”. Họ đã có thời gian chăm sóc bản thân, nhất là việc chăm sóc làn da để lưu giữ lại nét thanh xuân.

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em, rất nhiều shop kinh doanh mỹ phẩm mọc lên trên địa bàn tỉnh. Ngoài những shop lớn nằm trên các tuyến phố chính như đường Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến, Bắc Kạn, Minh Cầu (T.P Thái Nguyên)… còn có nhiều cửa hàng kinh doanh nhỏ nằm trong khu vực đông dân cư ở các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Bên cạnh những shop chuyên kinh doanh một số thương hiệu mỹ phẩm cao cấp với các tên tuổi như Shiseido, Shu Uemura và Kanebo của Nhật Bản; Sulwhasoo, Etude House, Banila Co, Skin Food, Dr. Jart+, Innisfree, Hera, Tony Moly, Nature Republic, Belif của Hàn Quốc, có khá nhiều cửa chuyên hàng kinh doanh các nhãn hiệu mỹ phẩm chăm sóc da của các nước Đức, Nga và một số dòng sản phẩm hạng trung của Nhật Bản. Đây là những loại mỹ phẩm có giá bán phải chăng và được lòng các “thượng đế”.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các sản phẩm chăm sóc da mặt thường có nước hoa hồng dùng để cân bằng da; kem dưỡng da ban ngày giúp da tươi trẻ và không bắt nắng; kem dưỡng da ban đêm giúp giữ độ ẩm cho làn da; kem chống nhăn vùng mắt; tinh chất căng da giúp làn da luôn căng mịn... Mỗi một loại da sẽ ứng với từng dòng sản phẩm riêng như kem dưỡng dành cho da dầu, da khô và da hỗn hợp. Những ai là “tín đồ” của các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt đều nắm rất rõ đặc tính của mỗi loại kem dưỡng và biết sử dụng đúng cách, phù hợp với làn da của mình.

 

Chị Lê Phương Linh, ở tổ 8, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) - một tín đồ của các loại mỹ phẩm có xuất xứ từ nước Đức cho hay: Các dòng mỹ phẩm của Đức, nhất là mỹ phẩm chăm sóc da rẻ hơn nhiều so với các dòng sản phẩm cao cấp của Nhật Bản, Hàn Quốc, nhưng vẫn hiệu quả. Sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da có xuất xứ từ nước Đức như Nivea, Sans Soucis, Dr. Hauschka, tôi thấy da luôn nhẵn mịn, mềm mại.

 

Bên cạnh một số dòng mỹ phẩm chăm sóc da của Đức, nhiều thương hiệu mỹ phẩm của Nga như Natura SibericaGranny, Agafia’s Recipes,Teana Laboratories… cũng rất được lòng phái nữ của Thái Nguyên. Chị Vũ Thanh Thủy, tổ 7, phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên) nói: Các dòng mỹ phẩm chăm sóc da do Nga sản xuất rất có giá bán rẻ, phù hợp với những người có thu nhập thấp như tôi. Ví dụ một bộ sản phẩm chăm sóc da của các hàng mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản hoặc Hàn Quốc có giá bán từ 5 đến 10 triệu đồng, thậm chí là 30 hoặc 40 triệu đồng thì của Nga chỉ có giá khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng. Mỗi một bộ mỹ phẩm này dùng được từ 1 đến 1,5 năm sẽ giúp cho nhiều chị em tiết kiệm được chi phí. Tuy rẻ nhưng các loại mỹ phẩm này chăm sóc da khá tốt, giúp chị em có làn da căng mịn, trẻ trung. Ngoài ra, tôi thấy một số dòng sản phẩm hạng trung của Nhật Bản cũng có giá bán phải chăng, hiệu quả sau chăm sóc tốt như Hada Labo, Kosé…

 

Theo nhiều phụ nữ ở Thái Nguyên, ngoài những ưu điểm vượt trội như chất lượng tốt mà giá cả phải chăng, các dòng sản phẩm chăm sóc da của Nga, Đức, Nhật Bản còn chứa những thành phần được chiết xuất trực tiếp từ thiên nhiên có trong các loại cây, cỏ, hoa, lá hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật (sữa, da, mỡ…) và không có hoặc có rất ít thành phần có chiết xuất nhân tạo. Do đó sẽ không gây tổn thương nhiều cho da và giữ cho da có độ ẩm lâu bền, có tác dụng hiệu quả để vượt qua những vấn đề như trứng cá, nếp nhăn, da lão hoá… Tuy nhiên, khi “hàng thật”, “hàng giả” đang khó phân biệt như hiện nay thì việc tìm mua được các loại mỹ phẩm chăm sóc da chính hãng, hạn sử dụng dài lâu là điều băn khoăn của nhiều “thượng đế” ở Thái Nguyên.

 

Chị Nguyễn Thị Kiều Trang, chủ cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm mang tên Trang NaNa ở số nhà 15, tổ 9, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) đã có hơn 3 năm kinh doanh các loại mỹ phẩm có xuất xử từ các nước như Nga, Đức, Nhật Bản. Chị chia sẻ: Để mua được sản phẩm chính hãng, tôi thường đặt mua trực tiếp của những người đang sinh sống và làm việc tại các nước này. Các sản phẩm mỹ phẩm tại cửa hàng của tôi có hạn sử dụng dài để cho khách hàng sử dụng được bền lâu. Với những sản phẩm có hạn sử dụng từ dưới 6 tháng, tôi sẽ tiêu hủy, không bán cho khách hàng. Tôi luôn giữ chữ “tín” để khách hàng không quên mình. Hiện nay, do hám lợi nên nhiều cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm vẫn trà trộn hàng giả, hàng nhái để bán cho khách hàng. Do vậy, người mua cần lựa chọn những địa chỉ cung cấp mỹ phẩm có uy tín. Khi mua, cần kiểm tra hạn sử dụng và lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mã tem và mã vạch phải trùng khớp với nhau.

 

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ. Dù vậy, mỗi người hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, hiệu quả làm đẹp cao để tránh xảy ra tình trạng tiền mất, tật mang.