Những mẫu áo dài sẽ "hot" trong Tết này

11:20, 01/02/2018

Tết Mậu Tuất đang cận kề, dịp này, thị trường áo dài Tết bắt đầu sôi động. Nhiều thương hiệu áo dài đã giới thiệu những bộ sưu tập mới. Thị trường áo dài online cũng sôi động, nhộn nhịp không kém, bắt kịp xu hướng với những mức giá hợp túi tiền.

* Áo dài cách tân mẫu nào “hot”?

 

Năm ngoái, xu hướng áo dài cách tân với mẫu áo hai vạt ngắn ngang gối, mặc liền với váy gây nhiều tranh cãi trong giới thời trang. Mặc dù mẫu áo này được xem là “hot trend” (xu hướng mới) của năm 2017, được nhiều chị em mặc như một cơn “sốt” nhưng lại bị các nhà thiết kế (NTK) thời trang phản ứng kịch liệt vì cho rằng, đó là trang phục “lai căng”, không thể gọi là áo dài.

 

Mẫu áo dài cách tân vẫn được ưa chuộng trong Tết 2018.

Năm nay, tuy còn nhiều tranh cãi áo dài cách tân thế nào là chuẩn mực, nhưng xu hướng này dự báo vẫn được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, thoải mái khi mặc. Đó vẫn là mẫu áo tay dài truyền thống, vạt dài và được mặc kết hợp với quần jeans, quần ống bó, thậm chí vẫn có thể kết hợp với váy.

Màu sắc của áo dài Tết vẫn thiên về những màu trung, tươi tắn như màu hồng phớt của cánh đào, sắc vàng óng của bông mai, cúc đại đóa hay màu xanh của những tầng lá rì rào...

* Áo dài truyền thống chưa bao giờ lỗi mốt

Năm nay, tiếp tục đánh dấu sự quay trở lại mạnh mẽ của áo dài truyền thống. Những mẫu áo dài dành cho gia đình chắc chắn vẫn được ưa chuộng, xuất phát từ tâm lý hướng về truyền thống của nhiều gia đình Việt. Ưu điểm của những áo dài truyền thống là sự duyên dáng, thướt tha đậm chất cổ điển.

Áo dài truyền thống chưa bao giờ lỗi mốt trong dịp Tết. Năm nay, những mẫu áo dài đôi của gia đình vẫn tiếp tục lên ngôi.

Trên thị trường hiện nay, có thể thấy chất liệu lụa, gấm, thô và cotton chưa bao giờ là lỗi mốt. Bên cạnh đó, xu hướng chất liệu tơ tằm năm nay sẽ được ưa chuộng. Năm nay, những gam màu trên tơ tằm vẫn là những sắc tươi trẻ, ấm áp như đỏ, xanh, vàng sẫm, hồng...

* Áo dài vẽ

Những mẫu áo dài vẽ, in họa tiết gây “sốt” của năm ngoái, năm nay tiếp tục được nhiều NTK thời trang lựa chọn.

Lý do những áo dài vẽ được nhiều gia đình lựa chọn dịp đầu năm mới, bởi những hình thù, họa tiết in trên áo dài mang đậm không khí Tết với hình ảnh hoa đào, hoa mai, phố cổ hay con giống… tạo cho các mẫu áo sinh động.

Mẫu áo dài vẽ tranh dân gian truyền thống đang là xu hướng thời trang trong dịp Tết năm nay.

Hiện nay, tùy theo mức giá tiền, áo dài vẽ, in sẽ có chất lượng khác nhau. Có nhiều mẫu áo in theo kiểu công nghiệp, trên chất liệu khá phổ thông. Loại này giá thường rẻ (từ 100 – 300 nghìn đồng/áo), nhưng lại bị nhàm do quá phổ biến, được bày bán ở nhiều cửa hàng quần áo bình dân. Nguồn gốc sản xuất của những mẫu áo này cũng không có địa chỉ rõ ràng. Những mẫu áo dài vẽ tay, do các NTK hoặc những đơn vị có thương hiệu thực hiện sẽ có mức giá cao hơn (trung bình từ 400 – 600 nghìn/bộ cho trẻ em).

Với xu hướng tìm về truyền thống, áo dài mặc Tết hiện đang được nhiều gia đình Việt yêu thích. Sự chào hàng nhiệt tình của các địa chỉ áo dài, từ những cửa hàng truyền thống cho đến bán hàng online, người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu, túi tiền của mình.