4 vấn đề về môi và cách khắc phục để có làn môi đẹp mịn màng mùa hè

08:58, 07/07/2021

Lớp cấu trúc mô da môi rất mỏng, chỉ dày bằng 1/3 da cơ thể, không có tuyến bã nhờn, không thể tự tiết chất nhờn và nước nên da môi gần như mỏng manh và dễ bị tổn thương nhất trong các bộ phận của cơ thể. Chính vì vậy việc chăm sóc để có đôi môi mịn màng là hết sức cần thiết.

Cơ môi mỏng, khi ăn uống, nói chuyện hay biểu cảm khuôn mặt rất dễ bị tác động và gây ra nếp nhăn. Trong quá trình chăm sóc hàng ngày, bạn có lúc sẽ bỏ quên chăm sóc cho đôi môi nên lúc này dù có tô son xịn đến đâu cũng sẽ không thể đẹp hoàn hảo.

Một số bạn thường rất thích liếm môi, nhất là khi môi khô, họ sẽ cắn môi một cách vô thức, sau đó môi lại càng khô hơn. Cộng với việc tẩy trang và lau miệng “bạo lực” cùng những thao tác tưởng chừng “dữ như cọp” khác, lớp son bám chặt vào các đường viền môi khiến màu môi ngày càng xỉn hơn. Có 4 vấn đề về đôi môi mà bạn thường gặp phải.

Môi nứt nẻ

Môi khô và bong tróc hầu hết là do khô và thiếu nước, chẳng hạn như thường uống ít nước, rách da miệng, liếm môi, không chú ý đến kem chống nắng cho môi. Đặc biệt khi khí hậu ấm lên hoặc cơ thể thay đổi, trên môi sẽ xuất hiện nhiều vấn đề khác nhau như mất nước, khô đường, bong tróc,… và còn có thể bị viêm da nặng. Một khi môi bị khô và nứt nẻ đến mức chảy máu, cộng với những kích thích từ bên ngoài, rất dễ bị viêm môi. Mẩn đỏ, ngứa và viêm môi sẽ thật là phiền phức.

Môi chảy xệ

Thông thường chúng ta nói chuyện, cười, uống nước và ăn uống ... Cơ môi tương đối co lại thường xuyên hơn và môi là nơi sử dụng nhiều biểu cảm nhất trên khuôn mặt, rất dễ bị giãn cơ.

Đôi môi xỉn màu

Tẩy trang không kỹ, hút thuốc lá, phơi nắng quá nhiều dễ gây kết tủa sắc tố melanin và gây xỉn màu. Lâu ngày môi khô hoặc lưu thông máu kém cũng có thể gây xỉn màu. Nhìn chung, có bốn điều kiện dẫn đến đôi môi xỉn màu:

- Liếm môi gây viêm và nhiễm sắc tố

- Thói quen liếm môi hoặc chà xát mạnh môi có thể khiến môi trở nên nhạy cảm.

- Dễ gây viêm nhiễm và khiến da bị xỉn màu. Ngoài ra, nếu mụn mọc quanh môi sẽ để lại vết thâm mụn và ảnh hưởng đến độ trắng, bóng tổng thể của môi.

 Đường viền môi

Môi khô gây ra nếp nhăn, khi tuổi tác tăng lên, sự mất đi collagen trong lớp hạ bì môi cũng có thể gây ra nếp nhăn môi. Nếu các vấn đề về môi không phải do bệnh lý, chẳng hạn như môi khô và bong tróc, việc chú ý chăm sóc hàng ngày của chúng ta hoàn toàn có thể khôi phục lại đôi môi căng mọng khỏe mạnh.

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho bạn có một đôi môi mịn màng và hoàn hảo.

Mẹo 1: Tìm cách tẩy trang môi phù hợp

Dùng bông thấm dung dịch tẩy trang mắt và môi chấm nhẹ 30 giây lên môi để lớp trang điểm tan hoàn toàn. Dùng bông tẩy trang lau nhẹ và tẩy trang từ khóe miệng đến giữa môi. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và thoa tinh chất dưỡng môi  hoặc son dưỡng để tạo độ ẩm cho môi.

 Mẹo 2: Tẩy da chết môi thường xuyên:

Có ba phương pháp tẩy da chết môi phổ biến:

Cách 1: Dùng tẩy tế bào chết chuyên dụng cho môi.

Cách 2: Thoa một lớp dày lip essence milk lên môi, thoa essence milk để làm mềm da chết trên môi, sau đó dùng tăm bông cạo nhẹ cho sạch.

Cách 3: Phương pháp chườm ướt bằng khăn nóng
Đặt một chiếc khăn nóng sạch lên môi trong 5 phút, sau khi da chết mềm đi, lau nhẹ bằng tăm bông. Sau đó thoa sữa dưỡng môi cho công việc dưỡng ẩm.

Mẹo 3: Từ chối những thói quen xấu

Kiểm soát bản thân, hình thành thói quen tốt hàng ngày, không liếm môi, không làm rách da chết.

Mẹo 4: Chú ý chống nắng cho môi

Da môi mỏng manh, khó chống lại tác hại của tia UV hơn, nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc môi có chỉ số SPF hàng ngày.

Mẹo 5: "Đắp mặt nạ" trên môi

Ban đêm là thời điểm tốt nhất để sửa chữa làn da, các nàng nhớ “đắp mặt nạ” cho môi trước khi đi ngủ nhé. Mặt nạ dưỡng ẩm có thể chăm sóc da môi một cách tốt nhất vào ban đêm. Thoa một lớp dày trước khi đi ngủ để giữ ẩm lâu và dưỡng ẩm tốt hơn; bạn cũng có thể thoa mỏng vào ban ngày để dưỡng ẩm bất cứ lúc nào.