Mặt nạ từ trứng gà, bí quyết làm đẹp làn da thần kỳ mà cực đơn giản

22:40, 04/09/2021

Trứng gà là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và cũng ghi tên vào danh sách vàng về chăm sóc, cải thiện làn da của hội chị em phụ nữ. Các loại mặt nạ từ trứng gà kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong tủ bếp không chỉ mang đến cho bạn làn da khỏe đẹp, trắng mịn, hồng hào mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của da.

Thành phần có trong trứng gà đều chứa những chất có lợi cho da như: Hàm lượng protein chiếm 60% trong lòng trắng và các loại khoáng chất can xi, phốt pho, magie, sắt, chất béo cùng vitamin nhóm B, A có tác dụng tăng cường collagen, mang đến sự đàn hồi cho da, dưỡng trắng, làm chậm quá trình lão hóa, chữa lành các tổn thương trên da… Cách làm mặt nạ trứng gà siêu đơn giản và nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm. Tùy thuộc vào tính chất của từng loại da mà lựa chọn lòng trắng hay lòng đỏ kết hợp với nguyên liệu tự nhiên khác để tạo ra loại mặt nạ phù hợp mang đến hiệu quả cao.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà: Dưỡng ẩm da, sạch bã nhờn

Chỉ cần 1 lòng trắng trứng gà bạn cũng có thể chế biến ra được một loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm cao, giảm nếp nhăn, loại bỏ da chết.

Thực hiện:

Lòng trắng trứng gà đánh bông lên là được. Dùng cọ thoa đều lòng trắng trứng đã đánh bông lên mặt. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có trong mặt nạ ngấm sâu vào da. Để khô tự nhiên từ 15 - 20 phút, rửa lại bằng nước sạch.

Đánh bay “lũ mụn” đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông bằng mặt nạ lòng trắng trứng với chanh, mật ong

Enzyme lysozyme trong lòng trắng trứng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da. Mật ong và chanh giúp dưỡng ẩm, làm đều màu da, se khít lỗ chân lông, có khả năng kháng khuẩn.

Nguyên liệu:

- 1 lòng trắng trứng

- 1 thìa cafe nước cốt chanh

- 1 thìa cafe mật ong

Thực hiện:

Đánh bông lòng trắng trứng. Trộn mật ong, nước cốt chanh vào lòng trắng trứng đã đánh đến khi hỗn hợp sánh lại. Dùng cọ thoa đều hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 20 phút rửa sạch.

Làm mờ nám, sạm da từ lòng đỏ trứng gà và sữa chua không đường

Loại mặt nạ này này còn giúp bổ sung độ ẩm nên rất phù hợp với những cô nàng có làn da khô.

Trị mụn hiệu quả với mặt nạ lòng trắng trứng gà, tinh bột nghệ, mật ong

Lòng trắng trứng gà, tinh bột nghệ, mật ong đều có tác dụng làm giảm sưng, kích thích đẩy nhân mụn ẩn, mụn đầu đen một cách hiệu quả và làm trắng sáng làn da.

Nguyên liệu:

- 1 lòng trắng trứng gà

- 1 thìa cafe mật ong

- 2 thìa cafe tinh bột nghệ

Thực hiện:

Trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau. Thoa lên đều hỗn hợp lên mặt, để 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước.

Trẻ hóa làn da với lòng trắng trứng gà và vitamin E

Hàm lượng vitamin, khoáng chất có trong lòng trắng trứng kết hợp với vitamin E giúp làm chậm quá trình lão hóa của da, ngăn ngừa quá trình sản sinh sắc tố melanin gây nám sạm da.

Nguyên liệu:

- 1 lòng trắng trứng gà

- 1 viên vitamin E

Thực hiện:

Trộn đều lòng trắng trứng, vitamin E rồi đánh bông. Dùng cọ thoa đều lên mặt. Khô lớp thứ nhất, thoa lên lớp thứ 2, cứ như vậy làm đến khi hết hỗn hợp. Rửa lại mặt sau 15 phút thư giãn.