Cách thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ Tết

15:14, 07/02/2022

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, nhịp sinh hoạt của mỗi người ít nhiều bị đảo lộn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Những bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể.

Uống đủ nước

Nước chiếm 70% khối lượng cơ thể người, nó cũng tham gia vào hầu hết tất cả các hoạt động diễn ra cả bên trong và bên ngoài cơ thể con người. Trong quá trình bài tiết của cơ thể, nước là thành phần quan trọng nhất trong việc loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Điều này cũng khiến lượng nước ở trong cơ thể hạ thấp xuống dưới mức cân bằng. Nếu lượng nước bị mất đi này không được bổ sung kịp thời, cơ thể bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề nghiêm trọng. 

Sau những cuộc nhậu và ăn uống sinh hoạt thiếu điều độ những ngày Tết, bạn thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải và thiếu sinh lực. Nguyên nhân là do cơ thể bạn bị mất nước và khát. Uống nước là cách tốt nhất để giải độc rượu và chống mất nước khi cơ thể đã nạp quá nhiều thức ăn và rượu.

Có thể thêm vài lát chanh vào chai nước để tăng hương vị, bổ sung vitamin C và enzyme. Tránh đồ uống có cồn và caffein, nên uống các loại trà thảo mộc hoặc trà xanh.

Ngoài ra, hãy cố gắng ăn rau, trái cây và các loại thực phẩm giàu nước như sinh tố, soup và thậm chí là salad để giữ cho cơ thể đủ nước khi bạn không uống nước.

Tăng cường trái cây và rau củ

Các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật rất giàu vitamin và khoáng chất bổ dưỡng - chính là những gì cơ thể chúng ta cần để phục hồi sau một kỳ nghỉ. Đặc biệt, các loại thực phẩm nhiều màu sắc cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc, tái cân bằng cơ thể hiệu quả. 

Đừng bỏ bữa sáng

Bạn có thể thức dậy với cảm giác no sau những lần ăn uống thất thường, nhưng hãy bắt đầu ngày mới với bữa sáng lành mạnh. Nó thiết lập lại cơ thể của bạn bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tinh thần của bạn, giúp bạn trở lại lịch trình của mình.

Nếu bạn không phải là người ăn thuần thực vật quanh năm, hãy bắt đầu năm mới của bạn bằng cách đổi bữa ăn từ thịt hoặc trứng sang một bữa sáng có nguồn gốc thực vật. Bữa sáng là một trong những bữa ăn thực vật dễ dàng nhất vì có rất nhiều lựa chọn. Bằng cách chọn thực vật vào bữa sáng, bạn sẽ thực hiện một chế độ ăn uống có đầy đủ các loại thực phẩm sống, mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn.

Tập thể thao

Không có gì tốt hơn một môn thể thao nhỏ để tăng cường trao đổi chất. Nên vận động ít nhất 45 phút cho đến khi bạn cảm thấy đổ mồ hôi và tim đập mạnh. Đổ mồ hôi là một trong những cách tự nhiên để cơ thể chúng ta giải độc.

Một bài tập thể thao bền bỉ thúc đẩy cơ thể tiết ra endorphin - một chất xúc tác tạo ra tâm trạng hạnh phúc. Trong 1 giờ sau khi chạy bộ, một buổi bơi, hoặc đi xe đạp, bạn sẽ quên hết mệt mỏi, căng thẳng, tâm trạng được xoa dịu, tự tin và có trạng thái gần như phấn khích.

Và tất nhiên, đừng quên ngủ một giấc thật ngon. Nội tiết tố, đồng hồ cơ thể và sức khỏe tổng thể của bạn phụ thuộc vào chất lượng giấc ngủ.