Tạm biệt nỗi ám ảnh sẹo lồi với cách trị đơn giản

10:34, 04/11/2022

Sẹo lồi được xem là kẻ thù số một của làn da, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của người bị sẹo. Một phương pháp trị sẹo đơn giản sẽ được giới thiệu đến bạn trong bài viết dưới đây.

 

1. Sẹo lồi là gì?

Sẹo lồi là một khối đỏ hồng, nhô lên trên bề mặt da, hình thành khi da bị tổn thương kèm thêm tình trạng viêm nhiễm kéo dài và tái đi tái lại. Sẹo lồi thường có bề mặt căng bóng, lộ rõ những mạch máu giãn bên dưới da, vết lồi trên bề mặt da hơi cứng giống như khối cao su.

Sẹo lồi “lây lan” ra những vùng da xung quanh so với vết thương ban đầu

Sẹo lồi nếu không được điều trị, chăm sóc đúng cách sẽ phát triển nhanh, ngày càng lan rộng hơn so với vết thương ban đầu và và trở nên sậm màu, cứng hơn so với vùng da khác gây mất thẩm mỹ.

2. Cách trị sẹo lồi mới hình thành tại nhà đơn giản và hiệu quả

“Thời điểm vàng” để trị sẹo lồi hiệu quả nhất là vào giai đoạn tái tạo của vết thương. Lúc này vết thương vừa khô và bắt đầu lên da non, khả năng hấp thu dưỡng chất điều trị rất tốt. Sử dụng kem, gel trị sẹo lúc này giúp kiểm soát lượng collagen sinh ra giúp ngăn ngừa hình thành sẹo lồi một cách hiệu quả.

Điều trị sẹo lồi không hề dễ, đặc biệt là những vết sẹo lâu năm

Một sản phẩm giúp ngăn ngừa và điều trị sẹo lồi đánh giá cao hiện nay là gel trị sẹo RejuvaSil Silicone. Sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Rejuvaskin nổi tiếng tại Mỹ với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, sản xuất các dòng sản phẩm điều trị sẹo và chăm sóc da, được nhiều người tin dùng trên thế giới.

 

 Theo Thanhnien.vn