Cập nhật cách dưỡng nhan tối giản mùa lễ hội chào mừng năm mới

Theo Thanhnien.vn 16:33, 03/01/2023

Những ngày cận kề cuối năm bạn không chỉ bộn bề với deadline, mà còn vô số tiệc cuối năm và việc sắm sửa. Vậy làm sao để luôn giữ nét rạng ngời ngày cuối năm, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

 

Đâu cần cầu kỳ trong các bước dưỡng da, nhan sắc bạn vẫn thăng hạng không tỳ vết với những bí quyết dưỡng nhan. Hãy bắt đầu cập nhật các bước dưỡng da tối giản ngay thôi.

Phong cách dưỡng da tối giản là gì?

Skinimalism là phong cách dưỡng da tối giản phổ biến, được nhiều tín đồ làm đẹp trên thế giới áp dụng thường xuyên. Đặc biệt, vào những dịp cuối năm, thì dưỡng da Skinimalism lại là từ khóa xu hướng nổi trội, được tìm kiếm nhiều nhất.

Vậy bạn đã biết rõ về thuật ngữ Skinimalism chưa?

Skinimalism là cách chơi chữ ghép từ “skin” và “minimalism”. Ở ý nghĩa đơn sơ, nó được hình thành từ sự thúc đẩy thói quen chăm sóc da sạch đẹp và duy trì thói quen chăm da cơ bản lâu dài. Chăm sóc da tối giản đòi hỏi phải sử dụng ít sản phẩm hơn nhưng vẫn phải mang lại hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, phương pháp này cần đảm bảo điều kiện cần sử dụng các thành phần chăm sóc da tự nhiên và sạch thay vì các thành phần có tác động xấu như phthalates, paraben và cồn. Thay vì phải dưỡng da 7749 bước cầu kỳ, skinimalism tập trung vào thói quen dưỡng da cơ bản, ít bước dưỡng hơn với mục tiêu cuối cùng là làn da khỏe và tươi sáng tự nhiên.

 

Skinimalism hay còn gọi là dưỡng da tối giản, không cần thực hiện chăm sóc da nhiều tiếng mỗi ngày, đây còn là phương pháp phù hợp cho các cô nàng lười dưỡng nhan. Phương pháp làm đẹp này tập trung với các bước chăm sóc làn da như: Làm sạch và dưỡng ẩm sâu.

Các bước dưỡng da tối giản mùa lễ hội

Dù chăm sóc ít bước dưỡng hơn, nhưng vẫn mang lại hiệu quả cho làn da căng mịn săn chắc bất chấp tiệc tùng mỗi ngày thì hãy cập nhật các bước sau nhé!

Làm sạch sâu

Đây là bước không thể bỏ qua để duy trì một làn da khỏe, hãy bắt đầu với việc làm sạch sâu Double Cleansing bao gồm tẩy trang và sữa rửa mặt. Làm sạch kép đơn giản nhưng sạch sâu cặn bẩn makeup và bã nhờn hiệu quả. Đây là bước không thể thiếu nếu như bạn makeup thường xuyên cho những bữa tiệc Tất niên. Double Cleansing là cách làm sạch đến từ các phái đẹp Nhật thường là tẩy trang dạng dầu và sữa rửa mặt có khả năng sạch sâu mà vẫn duy trì độ ẩm làn da.

Với người Nhật, tẩy trang dạng dầu được sử dụng phổ biến trong cộng đồng làm đẹp vì khả năng làm sạch sâu, khả năng loại bỏ cặn trang điểm "cứng đầu" tốt hơn nước tẩy trang thông thường. Bởi làn da sở hữu lớp màng lipid, để làm sạch được làn da cơ chế “dầu nhũ hóa dầu”, thế nên dầu tẩy trang được cho là sản phẩm làm sạch da hiệu quả. Bên cạnh đó, làn da được massage, thư giãn khi sử dụng dầu tẩy trang làm sạch da. Kết hợp với sữa rửa mặt, nhất là sữa rửa mặt tạo bọt mang đến khả năng làm sạch sâu làn da, các lớp bọt bông dày mịn sẽ len lỏi vào sâu lỗ chân lông làm sạch bụi bẩn bã nhờn dư thừa, cho lỗ chân lông thông thoáng hạn chế tình trạng bít tắc gây mụn.

 

Sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch sâu mà bạn có thể tham khảo:

+ Với sữa rửa mặt cân bằng da dịu nhẹ Image Ormedic Balancing Facial Cleanser có 3 công dụng trong 1 sản phẩm: tẩy trang, làm sạch da và cân bằng độ pH ngăn ngừa mụn. Đây là dòng sữa rửa mặt cao cấp được sản xuất bởi hãng Dược mỹ phẩm Image Skincare đi đầu về chất lượng tại Mỹ, dành cho da mụn, da nhạy cảm, dễ kích ứng. Sở hữu bảng thành phần “sạch” chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên tinh khiết, sữa rửa mặt Ormedic giữ cho làn da sạch sâu ngăn ngừa vi khuẩn có hại, làm dịu da, cân bằng độ ẩm, cho da rạng rỡ, khỏe khoắn, không bị kích ứng.

Chiết xuất từ nha đam: Làm sạch da, làm mát dịu làn da, chống viêm, loại bỏ tế bào chết cho da sáng mịn và cấp ẩm cho da trẻ trung.

Chiết xuất quả nho: Giảm lượng bã nhờn, mụn trứng cá và chống ô xy hóa, cho làn da tươi trẻ hơn.

Tinh chất trà xanh: Ngoài khả năng chống ô xy hóa, nó còn giúp làm sạch lỗ chân lông bị bít tắc, giảm mụn đầu đen, giảm sản xuất dầu nhờn, cho da sạch mụn.

Hoa cúc La Mã: Làm dịu da, giảm viêm, trị mụn và làm sáng da.

Dầu Olive: Dưỡng ẩm, làm mịn da và ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện.

Dưỡng ẩm mềm mịn cân bằng hệ vi sinh

Ngoài chế độ sinh hoạt lành mạnh ngủ sớm và uống nhiều nước, bạn chẳng thể bỏ qua bước dưỡng ẩm chuyên sâu với tinh chất và kem dưỡng mỗi ngày. Nhất là khi làn da sau makeup tiệc tùng, thường có xu hướng giãn nở lỗ chân lông và da khô thiếu sức sống. Việc cấp ẩm tức thời là không thể bỏ qua, bạn có thể tập trung các sản phẩm dưỡng da ngậm nước từ hoạt chất Hyaluronic Acid, Ure, và Glycerin,...

Dưỡng ẩm tối giản với các hoạt chất là cách mà các tín đồ làm đẹp mê đắm, bởi khả năng thẩm thấu sâu cho làn da căng mướt mà ít gặp tác dụng phụ. Kết hợp cùng các thành phần thiên nhiên cho làn da mềm mịn nhẹ tênh.

Hãy ưu tiên chọn lựa những tinh chất và kem dưỡng có khả năng chống ô xy hóa cao, dưỡng sáng và cải thiện nền da khỏe.

Với Tinh chất MD Restoring Power-C Serum được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu tại Mỹ, mang công thức cải thiện đề kháng làn da với vitamin C ổn định và phức hợp dưỡng ẩm sâu từ Công thức CEF mang đến làn da khỏe từ sâu bên trong, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng sáng da:

Tetrahexyldecyl Ascorbate 20%: dạng vitamin C siêu đậm đặc và ổn định trên da có khả năng hòa tan trong lipid, tăng cường hiệu quả làm sáng da chống lão hóa, làm mờ nám, đều màu trắng sáng da và da đang sần sùi.

Bộ đôi Ferulic Acid và Acetyl Zingerone chống ô xy hóa mạnh mẽ và dịu da, giúp bảo vệ chống lại các tác động của tác hại từ môi trường và giảm các dấu hiệu lão hóa, bao gồm nếp nhăn, sắc tố và mẩn đỏ. Ngoài ra Acetyl Zingerone có nguồn gốc từ gừng giảm đi các dấu hiệu rõ rệt của nếp nhăn, sắc tố và mẩn đỏ.

Phức hợp Hyaluronic Acid được tối ưu hóa mang lại sự hydrat hóa để khóa ẩm cho da, khôi phục hàng rào bảo vệ tăng cường độ săn chắc, mịn màng và đàn hồi cho da.

Vitamin E: Một chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ chống lại các tác nhân từ môi trường, đồng thời cung cấp các dưỡng chất giúp làn da trắng hồng vượt trội.

Đơn giản trong dưỡng da tối giản chính là tập trung làm sạch sâu làn da, cân bằng hệ vi sinh nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong, và dưỡng sáng chống ô xy hóa. Tất cả tạo nên một nền da tươi tắn rạng ngời, tự tin với nền da “mộc” mà không cần makeup.

Bên cạnh việc dưỡng da, bạn cần kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh như ngủ đủ giấc và nước khoáng hàng ngày để hỗ trợ quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn làn da khỏe đẹp mùa lễ hội chào đón năm mới.