Ưu điểm của collagen dạng nước và dạng bột?

Theo Thanhnien.vn 21:10, 06/01/2024

Bổ sung collagen từ 25 tuổi là xu hướng chăm sóc sức khỏe và làn da của hầu hết phái đẹp. Nhưng đứng trước nhiều sự lựa về các sản phẩm collagen và trong đó collagen dạng bột và collagen dạng nước đang được chị em sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy ưu điểm của collagen dạng bột và collagen như thế nào?

Hãy tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây về collagen dạng nước và collagen dạng bột được chia sẻ từ chuyên gia da liễu. Từ đó, các bạn sẽ tìm được loại collagen phù hợp và mang lại hiệu quả toàn diện cho sức khỏe dẻo dai và làn da khỏe đẹp, rạng ngời.

 

Những điều cần biết về collagen dạng nước và collagen dạng bột

Collagen dạng bột và collagen dạng nước có ưu và nhược điểm nào? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây.

Collagen dạng nước là loại collagen được bào chế dưới dạng nước uống trong chai/hũ hay đựng trong túi nhỏ. Các bạn chỉ cần mở ra và uống luôn mà không cần pha hay uống kèm thêm bất cứ thứ gì khác. Tính hấp thu collagen dạng nước thường chứa hàm lượng và phân tử collagen thấp hơn nên dễ hấp thu vào cơ thể. Sử dụng collagen dạng lỏng cũng khá tiện lợi.

Một ưu điểm của collagen nước nữa là giá cả phải chăng phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Mùi hương collagen dạng lỏng đã được pha với các hương vị khác nên trộn lẫn nhiều mùi vị khác nhau. Độ tinh khiết của collagen dạng nước ở mức độ vừa phải và thường kết hợp với các thành phần khác nhằm tăng cường tác dụng bổ sung collagen và hỗ trợ sức khỏe cho xương khớp.

Nhắc đến collagen dạng bột thì được điều chế và đóng gói dưới dạng túi bột. Khi sử dụng cần phải hòa tan trước khi dùng và có thể kết hợp với các loại nước uống mà bạn yêu thích. Khả năng hấp thu của collagen dạng bột do có chứa phân tử lớn hơn nên cần thời gian để hấp thu vào cơ thể. Collagen dạng bột thường không có mùi, không có vị và độ tinh khiết được đánh giá cao. Giá của collagen dạng bột khá mềm.

 

Collagen dạng nước và dạng bột

Mỗi loại collagen đều có ưu và nhược điểm riêng. Nên lựa chọn collagen dạng bột hay dạng nước còn phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu thực tế của bạn.

Nếu bạn có điều kiện tài chính, thích hương vị thơm ngon thì nên chọn collagen dạng nước. Còn collagen dạng bột là lựa chọn tối ưu cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí, thường xuyên đi công tác hay làm việc xa nhà nên việc bảo quản sản phẩm cũng gặp khó khăn.

Chú ý, dù bạn lựa chọn collagen dạng nước hay dạng bột cũng chỉ cần đủ với hàm lượng mỗi ngày là 5.000 - 10.000mg. Bởi nếu bổ sung collagen thừa dễ gây nóng trong người, nổi mụn hay tăng cân. Một gợi ý với những bạn muốn ưu tiên cải thiện làn da thì nên chọn mua collagen tuýp I. Còn collagen loại II tốt cho sụn, khớp và collagen loại III tốt cho cơ, nội tạng, tủy xương.