Ra mắt tập thơ "Đất cằn nở hoa"

03:44, 15/12/2020

Ngày 15-12, Hội Văn học Nghệ thuật T.P Thái Nguyên đã tổ chức ra mắt tập thơ “Đất cằn nở hoa” của tác giả Dương Văn Ký, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam ấn hành. Đến dự Chương trình có đông đảo các văn nghệ sĩ của tỉnh và thành phố.

“Đất cằn nở hoa” là tập thơ đầu tay của nhà thơ Dương Văn Ký. Ông là Chủ tịch Chi hội thơ Đường tỉnh và là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật T.P Thái Nguyên. 92 bài thơ tác giả trình làng được thể hiện ở nhiều thể loại khác nhau nhưng phần lớn các bài trong tập thơ được viết theo lối thơ Đường luật - một trong những thể thơ khó và ít tác giả sáng tác. Qua các bài thơ, tác giả đã giải trình và làm rõ mối tương thích gắn bó hữu cơ của các cặp phạm trù: Đất và hoa - Thơ và đời. Từ đó, dẫn người đọc hướng về nguồn cội, về tình yêu quê hương đất nước, cảnh vật thiên nhiên và tình yêu đôi lứa một cách tự nhiên đầy phấn chấn.

Tác giả Dương Văn Ký vốn là kỹ sư công nghiệp, công tác tại Công ty Gang thép Thái Nguyên. Khi về hưu, ông tập trung nhiều thời gian để sáng tác thơ. Các bài thơ trong tuyển tập được ông kỳ công chắt lọc trong hơn 10 năm qua. Do đó, “Đất cằn nở hoa” ngay sau khi ra mắt đã nhận được nhiều tình cảm từ phía khán giả, những người yêu thơ...