Nhu cầu học tiếng Hàn Quốc tăng cao

08:17, 21/07/2011

Sau hơn 1 năm Chính phủ Hàn Quốc tái tuyển dụng lao động của Việt Nam sang làm việc và đã có hàng trăm lao động của Thái Nguyên chính thức được xuất cảnh sang lao động có thời hạn tại quốc gia này, nhu cầu học tiếng Hàn Quốc trong tỉnh tăng mạnh.

Tính từ đầu năm đến ngày 20-7, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đã tổ chức dạy tiếng Hàn Quốc cho 270 lao động trong tỉnh (bình quân mỗi tháng đơn vị này khai giảng 2 lớp). Để lao động sau khi học tiếng Hàn Quốc thi đạt chứng chỉ ngoại ngữ dành cho lao động ngoài nước của Chính phủ Hàn Quốc (PKPT), Trung tâm đã ký hợp đồng với Trường đại học Ngoại ngữ Hà Nội để cử giảng viên lên Thái Nguyên đảm nhận công tác giảng dạy. Do vậy, tỷ lệ học viên sau khi học tiếng Hàn Quốc tại Trung tâm thi đỗ và được cấp chứng chỉ PKPT là 82%, trong đó có gần 20% số học viên đạt số điểm tối đa là 200 điểm.

 

Từ nay đến cuối năm, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh có kế hoạch tổ chức thêm 3 lớp đào tạo tiếng Hàn Quốc cho 100 lao động trong tỉnh để phục vụ cho công tác xuất khẩu lao động sang thị trường đầy tiềm năng này.