Bệnh viện A Thái Nguyên: Thực hiện trên 500 kỹ thuật vượt tuyến

17:05, 11/03/2018

Vói vị trí là bệnh viện hạng 1 trực thuộc tỉnh, thời gian qua, Bệnh viện A Thái Nguyên đã tích cực đưa các kỹ thuật cao vào phục vụ nhu cầu điều trị của người bệnh.

Tính đến thời điểm này, Bệnh viện đang thực hiện trên 500 kỹ thuật vượt tuyến và nhiều kỹ thuật hiện đại như: thụ tinh trong ống nghiệm, chọc ối để xét nghiệm sớm các dị tật bẩm sinh, tán sỏi đường tiết niệu ngược dòng bằng lazer, phẫu thuật nối mật - ruột các trường hợp u đầu tụy, phẫu thuật tạo thông động - tĩnh mạch tạo cầu nối để chạy thận nhân tạo chu kỳ, lọc máu liên tục cấp cứu... Đồng thời triển khai các kỹ thuật như nội soi phế quản, khớp gối và các xét nghiệm hiện đại khác…

Nhờ tích cực triển khai các kỹ thuật mới, hiện đại trong điều trị, đồng thời đẩy mạnh cải tiến chất lượng bệnh viện, thay đổi thái độ phục vụ người bệnh, Bệnh viện A Thái Nguyên đã thu hút được trên 180.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh (năm 2017), gần 34.000 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, công suất sử dụng giường bệnh đạt 152,23%. Năm 2018, Bệnh viện được Sở Y tế giao thêm 200 giường bệnh kế hoạch, nâng tổng số giường bệnh kế hoạch lên trên 700 giường, số giường thực kê tăng lên trên 1.000 giường bệnh. Với vai trò là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện đang tiếp tục phát triển các kỹ thuật chuyên khoa Sản, Nhi.