Trao tiền ủng hộ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

07:42, 30/03/2018

Ngày 29-3, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã trao số tiền ủng hộ 5,8 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Mạnh Cường ở tổ 3, phường Phú Xá (TP. Thái Nguyên).

Em Cường điều trị tại Khoa Ngoại – Nhi, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và được chẩn đoán ẩn tinh hoàn, có chỉ định phẫu thuật. Hoàn cảnh gia đình em thuộc diện đặc biệt khó khăn, bố mẹ đã ly hôn. Hiện tại em Cường đang sống cùng ông bà nội tuổi đã cao, đời sống kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền trợ cấp nạn nhân chất độc màu da cam của ông nội em. Trong khi bà nội Cường mắc bệnh tim đã 3 lần phải phẫu thuật, ông nội em hiện đang điều trị bệnh tại Khoa Cơ xương khớp (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên).

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của em Cường, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tích cực hỗ trợ em trong những ngày điều trị tại Bệnh viện. Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện đã kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho em Cường, tổng cộng đã quyên góp được 5,8 triệu đồng.

Được biết, hoạt động hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên triển khai từ nhiều năm nay. Qua đó, nhằm san sẻ bớt gánh nặng về kinh tế trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nghèo, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.