Nói không với thuốc lá

09:53, 31/05/2018

Sáng nay (31-5), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo Chương trình Phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh đã tổ chức phát động, hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá.

Tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Công an tỉnh, UBND Thành phố Thái Nguyên cùng đông đảo cán bộ y tế, đoàn viên thanh niên và người dân…

Với chủ đề “Thuốc lá với bệnh tim mạch”, thông điệp mà Ban Tổ chức muốn chuyển đến mọi người đó là những tác động xấu của thuốc lá đối với sức khỏe, sự ảnh hưởng nghiêm trọng của thuốc lá đến chất lượng nguồn nhân lực, kinh tế - xã hội, môi trường và sự phát triển bền vững của đất nước.

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, vận động mọi người dân thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, qua đó đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng nhất là nam giới, thanh thiếu niên trong việc từ bỏ, hạn chế sử dụng thuốc lá, xây dựng môi trường làm việc an toàn, trong lành, không khói thuốc lá. Nhiều cơ quan đã có biển cảnh báo cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc; các quy định cấm hút thuốc lá đã được vào quy chế hoạt động của cơ quan, làm căn cứ để bình xét các danh hiệu thi đua của cá nhân, cơ quan văn hóa, gia đình văn hóa.

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 năm nay, Ban Chỉ đạo Chương trình Phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, các địa phương, đơn vị, trường học, các tổ chức và cá nhân vì sức khỏe của chính mình và cộng đồng, hãy từ bỏ thuốc lá, quyết tâm xây dựng môi trường không khói thuốc, vì sự phát triển bền vững của toàn xã hội.

Ngay sau lễ phát động, gần 100 đoàn viên thanh niên của các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh đã tham gia diễu hành tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá trên các trục đường chính ở thành phố Thái Nguyên (ảnh trên).

* Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31-5).

Tại đây, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá của huyện đã phát động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn cùng tham gia hưởng ứng thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; nâng cao trách nhiệm trong việc tuyên truyền, phổ biến tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường làm việc, học tập không khói thuốc...

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2018 với chủ đề “Thuốc lá với bệnh tim mạch”, ngay sau Lễ phát động, gần 100 đoàn viên, thanh niên của Huyện đoàn cùng xe tuyên truyền Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện đã tham gia diễu hành tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính của huyện.