Kiểm tra hoạt động truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ

19:51, 12/06/2018

Ngày 12-6, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh đã tổ chức kiểm tra hoạt động tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ tại 2 xã Cổ Lũng và Động Đạt (Phú Lương).  

Theo kế hoạch Tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ đến vùng có mức sinh cao năm 2018 của Chi cục DS-KHHGĐ, toàn tỉnh có 100 xã, phường, thị trấn triển khai hoạt động truyền thông lồng ghép dịch vụ KHHGĐ với mục tiêu 90% số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thuộc địa bàn triển khai chiến dịch được cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao hiểu biết về DS-KHHGÐ và sức khỏe sinh sản.

Theo báo cáo của Trung tâm DS-KHHGĐ Phú Lương, thực hiện kế hoạch của Chi cục, Trung tâm đã triển khai truyền thông theo 2 đợt và hướng dẫn cấp xã lập kế hoạch và tổ chức thực hiện. Triển khai từ ngày 25-5, đến nay, 12/12 xã, thị trấn của huyện đã thực hiện đợt 1 của hoạt động truyền thông lồng ghép. Qua đánh giá sơ bộ, các xã triển khai đều thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Hoạt động tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ tại Cổ Lũng và Động Đạt được tổ chức trong 2 ngày 6 và 7-12-2018 với các hoạt động: tuyên truyền chính sách dân số trong tình hình mới; vận động người dân đăng ký thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại; tổ chức cung cấp dịch vụ KHHGĐ…

Tính đến đầu tháng 6-2018, đã có trên 60 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh triển khai xong đợt 1 của hoạt động truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ.