Khám sàng lọc bệnh nhân lao tại cộng đồng

17:10, 03/08/2018

Ngày 3-8, tại Trạm Y tế xã Hòa Bình (Đồng Hỷ), Bệnh viện Lao và Bệnh phổi đã phối hợp với Trung tâm Y tế Đồng Hỷ tổ chức khám sàng lọc bệnh nhân lao cho người dân trên địa bàn xã nghi mắc lao (ảnh).

Tại buổi khám bệnh, trên 270 người dân được rà soát từ địa bàn các xóm của xã Hòa Bình có các biểu hiện nghi mắc lao như: Sốt về chiều, sút cân, ho kéo dài…  đã được các bác sĩ của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi khám lâm sàng, lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán bệnh. Sau khi có kết quả, các bệnh nhân mắc lao sẽ được tư vấn, hỗ trợ điều trị tại cộng đồng hoặc tại cơ sở y tế phù hợp.

Được biết đây là hoạt động nằm trong Chương trình chống lao Quốc gia năm 2018. Trong Chương trình này, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi sẽ phối hợp với huyện Đồng Hỷ và huyện Phú Lương rà soát, sàng lọc tất cả người dân có các dấu hiệu lâm sàng nghi mắc lao, từ đó có biện pháp tư vấn, điều trị kịp thời đối với người mắc bệnh, tránh lây truyền trong cộng đồng. Tính đến nay, Chương trình đã khám sàng lọc được gần 7 nghìn người tại các xã trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.