Cải tiến chất lượng chăm sóc và thái độ phục vụ người bệnh

15:50, 26/10/2018

Sáng 26-10, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị Khoa học điều dưỡng lần thứ II, nhằm tăng cường trao đổi thông tin khoa học, phổ biến những kinh nghiệm thực tiễn và cập nhật những tiến bộ mới trong công tác quản lý, chăm sóc người bệnh. 

Tham dự Hội nghị có Giáo sư Daisaku Urabe, Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế Bệnh viện St. Mary's (Nhật Bản); lãnh đạo Bộ Y tế, các nhà khoa học của các bệnh viện: Quân y 103, Trung ương Quân đội 108, Hữu nghị Việt Đức, Hữu Nghị và các trường đại học: Y Thái Bình, Điều dưỡng Nam Định, Y Dược Thái Nguyên…

Giáo sư Daisaku Urabe, Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế Bệnh viện St. Mary's ( Nhật Bản) trình bày báo cáo khoa học Quản lý nguồn nhân lực.

Hội nghị đã nghe trên 10 báo cáo khoa học chia sẻ kinh nghiệm: Thực trạng công tác điều dưỡng trong các cơ sở khám, chữa bệnh và định hướng phát triển; Quản lý nguồn nhân lực; Cải thiện chất lượng chăm sóc và thái độ phục vụ của điều dưỡng tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Tiến bộ mới trong lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm; Bước đầu đánh giá kết quả Dự án Cải thiện chất lượng thực hành chăm sóc người bệnh có thông tiểu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2017; Đánh giá tình trạng dinh dưỡng và các yếu tố liên quan đến bệnh nhân… từ các bệnh viện tuyến trên và chuyên gia quốc tế đến từ Nhật Bản.

Hội nghị Khoa học đã khẳng định vai trò của lực lượng điều dưỡng dưỡng trong thực tiễn trong khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người bệnh, nâng cao cơ sở bệnh lý, hiệu quả điều trị, kiểm soát nhiễm khuẩn và chăm sóc điều dưỡng…;  thúc đẩy việc học tập, nghiên cứu khoa học của lực lượng điều dưỡng, đổi mới phong cách, thái độ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh nhằm góp phần nâng cao uy tín của bệnh viện.