Tăng cường công tác điều trị và phòng, chống bệnh tay chân miệng

16:50, 11/10/2018

9 tháng năm 2018, cả nước ghi nhận 61.821 trường hợp mắc tay chân miệng, rải rác ở 63 tỉnh, thành, trong đó có 29.324 trường hợp nhập viện và 6 trường hợp tử vong.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 195 trường hợp mắc bệnh tay, chân miệng. Riêng tháng  9,  có 76 trẻ mắc bệnh. Cao điểm trong tuần từ ngày 1 đến 7-10 có 34 ca tay chân miệng, tập trung ở các địa phương: Phú Lương, Định Hóa, T.X Phổ Yên, T.P Thái Nguyên.

Thực hiện công văn của Bộ Y tế, để chủ động tăng cường công tác điều trị và phòng, chống bệnh tay chân miệng, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thành, thị tăng cường công tác truyền thông, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các hộ gia đình và cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền sâu rộng tại các trường học, đặc biệt là nhà trẻ, mẫu giáo về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thực hiện cách ly, kịp thời xử lý triệt để các ổ dịch trong cộng đồng…

Các bệnh viện đa khoa tỉnh, huyện, trung tâm y tế các địa phương thực hiện tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị cho người bệnh; thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; bảo đảm các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất… tại các bệnh viện.