Đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla

17:00, 15/11/2018

Ngày 15-11, tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức khai trương hoạt động máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla.

Đây là hệ thống máy chụp tích hợp những chức năng hiện đại, cho phép các bác sĩ thăm khám với phổ ứng dụng lâm sàng rộng. Từ đó, cho phép chẩn đoán chính xác các bệnh lý thần kinh, mạch máu, cột sống, u bướu, cơ xương khớp, các bệnh lý ổ bụng, tiết niệu, sinh dục,… ở giai đoạn sớm.

Máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla và các thiết bị phụ kiện với tổng trị giá 28,5 tỷ đồng được Bộ Y tế đầu tư cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Với công nghệ chụp toàn thân, các quy trình chụp thân thiện, giúp các nhà chẩn đoán hình ảnh không phải thao tác nhiều, hình ảnh rõ nét, tiết kiệm thời gian khám. Trước đó, các bác sĩ và kỹ thuật viên của Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên đã được đào tạo chính quy và đầy đủ về chẩn đoán hình ảnh và đặc biệt là cộng hưởng từ. Bệnh viện hiện đang hỗ trợ về chuyên môn chẩn đoán hình ảnh, cộng hưởng từ cho nhiều cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh.

Việc đưa vào sử dụng Máy cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla đã giúp Bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị. Đồng thời hỗ trợ việc thực hiện các kỹ thuật mới như điện quang can thiệp và các chẩn đoán nội, ngoại khoa giúp người dân được thụ hưởng dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao.