Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nạn nhân chất độc da cam

15:16, 16/12/2018

Ngày 16-12, tại xã Minh Tiến (Đại Từ), Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh phối hợp với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 200 nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách của 4 xã: Đức Lương, Phúc Lương, Phú Cường, Minh Tiến.

 Tại buổi khám bệnh, các nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đo huyết áp, khám một số chuyên khoa tai mũi họng, mắt, siêu âm ổ bụng, điện tim... đồng thời, tư vấn sức khỏe, kê đơn, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn cách điều trị, phòng tránh một số bệnh thường gặp.

Nhân dịp này, Ngân hàng Agribank chi nhánh Sông Cầu Thái Nguyên tặng 10 triệu đồng ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam, các nhà hảo tâm trao 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Minh Tiến.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần chia sẻ, động viên các nạn nhân chất độc da cam, giúp họ hiểu được tình trạng sức khỏe của mình, từ đó biết cách chăm sóc, luyện tập, để nâng cao sức khỏe.