Nâng cao kiến thức dinh dưỡng, tăng cường thể lực cho trẻ em

15:46, 09/12/2018

Sáng 9-10, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và T.P Sông Công cùng phối hợp tổ chức vòng chung kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng hợp lý, tăng cường thể lực, phòng chống thừa cân, béo phì cho học sinh” cho các trường tiểu học, THCS trên địa bàn Thành phố. Đây là địa phương đầu tiên trong tỉnh được thí điểm triển khai cuộc thi này.

Cuộc thi diễn ra từ 25/10/201 với 7.000 bài thi cá nhân và 19 tiểu phẩm từ các trường tiểu học và THCS tham gia. Các bài dự thi không chỉ trang bị kiến thức về dinh dưỡng, mà còn giúp các em có ý thức tự giác phòng và tránh các bệnh học đường, nâng cao sức khỏe, tạo cơ hội cho các trường học xây dựng môi trường sinh hoạt, học tập đảm bảo vệ sinh. Trải qua các vòng loại, Ban Tổ chức đã chọn ra 6 đơn vị có tiểu phẩm xuất sắc để tham gia vòng chung kết. Kết quả, giải Nhất thuộc về Trường Tiểu học Mỏ chè; giải Nhì thuộc về Trường THCS Nguyễn Du; giải Ba thuộc về Trường Tiểu học Cải Đan.

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng, khoảng trên 80% trẻ thừa cân béo phì có năng lượng vượt trên mức nhu cầu khuyến nghị, tức là cung cấp năng lượng cho cơ thể nhiều hơn so với nhu cầu cần thiết. Một trong những giải pháp chống thừa cân, béo phì là cần có chế độ ăn hợp lý, tăng cường hoạt động thể lực.