Cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ thông qua Chương trình sữa học đường

16:05, 28/02/2019

Ngày 28-2, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp giữa các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình sữa học đường.

“Chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020”  được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 8/7/2016 với mục tiêu: Cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai. Đây là Chương trình xã hội hóa từ nguồn ngân sách địa phương, hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước và đóng góp của gia đình. Hiện đã có nhiều tỉnh, thành trong cả nước triển khai thực hiện chương trình có hiệu quả. Đối với Thái Nguyên, chương trình cũng đã được triển khai ở một số trường học.

Tại cuộc họp, Đồng chí Trịnh Việt Hùng khẳng định, Sữa học đường là Chương trình không chỉ có ý nghĩa nhân văn mà còn thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng của tất cả các cấp, ngành của tỉnh trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc của trẻ em. Đồng chí đề nghị, ngành Giáo dục - Đào tạo tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện chương trình tại các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học; các Sở: Y tế, Giáo dục - Đào tạo, Tài chính tham mưu xây dựng Đề án thực hiện Chương trình Sữa học đường trình cấp trên xem xét, cho ý kiến.