23 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm

15:30, 15/03/2019

Vào khoảng 12 giờ ngày 15-3, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình tiếp nhận 23 em học sinh của Trường Tiểu học Nhã Lộng trong tình trạng bị đau bụng, đau đầu, thể trạng mệt mỏi, có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài.

Bệnh viện đã tiến hành khám sàng lọc, truyền dịch, điều trị bằng một số thuốc, men tiêu hóa, bù nước điện giải. Trong số 23 em, có 6 em được đưa lên điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, số còn lại có triệu chứng nhẹ hơn đang được điều trị tại Khoa Nhi. Hiện tại sức khỏe các em đều cơ bản ổn định và tiếp tục được các y, bác sĩ theo dõi.

Theo thông tin từ phía Nhà trường, vào khoảng hơn 9 giờ sáng cùng ngày, sau khi uống sữa Fa mi vào giờ ra chơi, có khoảng 40 em học sinh có biểu hiện đau bụng. Sau khi được điều trị tại Y tế học đường, một số em đã được phụ huynh đưa về nhà, số còn lại phụ huynh yêu cầu đưa vào thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Phú Bình đã niêm phong số sữa còn lại và lấy mẫu sữa để gửi đi kiểm nghiệm chất lượng nhằm có kết luận chính thức

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Phú Bình và đại diện các phòng, ban đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của các em học sinh.