Bệnh viện A tổ chức Hội thảo về nam khoa lâm sàng

14:31, 28/03/2019

Ngày 28-3, Bệnh viện A đã tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề Nam khoa lâm sàng nhằm trang bị các kiến thức tổng quan và cơ bản trong thực hành nam khoa lâm sàng cho các cán bộ, bác sĩ, từ đó có kế hoạch xây dựng đơn vị chăm sóc sức khỏe nam khoa tại cơ sở y tế.

Tham dự Hội thảo có gần 200 đại biểu là lãnh đạo quản lý, bác sĩ đến từ các bệnh viện trung ương, địa phương trên địa bàn và các cơ sở y tế thuộc các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Phó Chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam và chuyên gia của Bệnh viện A giới thiệu tổng quan về ngành Nam học và công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản nam giới; vai trò chuyên môn của đơn vị nam học trong bệnh viện; kết quả bước đầu khám và điều trị bệnh lý nam khoa tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

Thảo luận tại Hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng: Các vấn đề nam học nói chung là nhu cầu của cuộc sống, giải quyết tốt các vấn đề nam học sẽ giảm nhiều những tác động tiêu cực tới xã hội. Việc thành lập các đơn vị nam học trong bệnh viện là xu hướng tất yếu để phục vụ nhu cầu của người dân, nâng tầm bệnh viện.

Nam học là ngành nghiên cứu về hệ thống sinh sản giới tính nam trong đó bao gồm sức khỏe tình dục nam. Thống kê tại Bệnh viện A cho thấy, trong những tháng đầu năm, đã có 165 bệnh nhân khám, điều trị nam khoa tại Bệnh viện này, trong đó trên 18% bệnh nhân mắc rối loạn cương dương, 20% mắc viêm niệu đạo, 28,5% suy giảm nội tiết tố…