Gần 300 trẻ được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh

21:05, 30/03/2019

Ngày 30-3, tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lương, UBND huyện Phú Lương phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em huyện Phú Lương (ảnh).

Tại chương trình đã có gần 300 trẻ em được các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh. Trong quá trình khám sàng lọc, những trẻ em nào có biểu hiện khác thường sẽ được các bác sĩ tiến hành siêu âm tim và điện tim nhằm phát hiện sớm các bệnh lý về tim bẩm sinh. Đối với những trường hợp trong diện chỉ định phẫu thuật cũng được các bác sĩ hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ lên bệnh viện tuyến trên theo dõi, phẫu thuật sớm và được nhận hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần kinh phí tùy theo đối tượng cụ thể.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp trẻ em trên địa bàn huyện, đặc biệt là tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được khám, phát hiện các bệnh lý về tim bẩm sinh để được điều trị hoặc phẫu thuật miễn phí kịp thời.