“Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”

14:30, 31/03/2019

Sáng 31-3, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4) và Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Trái tim nhân ái - Thành phố Thái Nguyên”.

5 năm trở lại đây, bằng nhiều biện pháp tích cực, phong trào vận động hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa sâu rộng, đạt được những kết quả tích cực. Từ năm 2013-2018, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận hơn 100.000 đơn vị máu cung cấp cho các bệnh viện tuyến trung ương và địa phương. Riêng năm 2018, tiếp nhận được trên 27.000 đơn vị máu, qua đó đã cứu giúp cho nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, việc hiến máu tình nguyện vẫn gặp khó khăn do nhiều người chưa hiểu ý nghĩa của việc hiến máu, sự quan tâm vào cuộc của một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa mạnh mẽ; tình trạng khan hiếm máu còn xảy ra… Trong thời gian cao điểm như lễ, Tết, mỗi ngày toàn tỉnh cần khoảng 100 - 150 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu và điều trị, nhưng số lượng máu tiếp nhận được mới chỉ đáp ứng khoảng 70% nhu cầu của người bệnh.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, thông qua buổi Lễ Mít tinh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tỉnh tiếp tục kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, chia sẻ giọt máu của mình cho những người bệnh đang chờ máu điều trị.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Thành phố đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2018.

Ngày hội hiến máu “Trái tim nhân ái”- T.P Thái Nguyên, đã thu hút trên 1.000 lượt người tham gia hiến máu và thu được trên 600 đơn vị máu (ảnh trên).