Định Hóa: Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

14:56, 24/04/2019

Hiện nay, trên địa bàn huyện Định Hóa có trên 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, trong đó chủ yếu là các cơ sở sản xuất, kinh doanh với quy mô nhỏ lẻ.

Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và thực hiện “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm” năm 2019, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Định Hóa đã tăng cường công tác kiểm tra chất lượng VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện và các xã, thị trấn đã tiến hành kiểm tra 278 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, trong đó, 131 cơ sở dịch vụ ăn uống; 145 cơ sở kinh doanh thực phẩm; 2 cơ sở sản xuất, chế biến. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 94 cơ sở không đảm bảo các quy định về VSATTP. Các lỗi vi phạm chủ yếu như: Không khám sức khỏe cho người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm; không tập huấn hoặc kiểm tra kiến thức về VSATTP; bố trí khu vực kinh doanh không đảm bảo vệ sinh; bảo quản thực phẩm chưa đúng quy định…  Lực lượng chức năng đã tiến hành nhắc nhở và yêu cầu khắc phục các lỗi vi phạm đối với 87 cơ sở vi phạm; lập biên bản, xử phạt hành chính 7 cơ sở với tổng số tiền 16,9 triệu đồng.

Để đảm bảo VSATTP cho người tiêu dùng, thời gian tới, huyện Định Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật và kiến thức về đảm bảo VSATTP cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại các xã, thị trấn, các chợ trung tâm trên địa bàn; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các thực phẩm độc hại, ảnh hưởng tới người tiêu dùng.