Tiếp tục hỗ trợ phụ nữ, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn

11:53, 26/04/2019

Ngày 26-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội thảo tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn. Tham dự Hội thảo có đại diện một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thực phẩm đối với sức khỏe con người, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Phát động phong trào phụ nữ sản xuất, kinh doanh, chế biến, tiêu dùng sản phẩm an toàn; vận động hội viên thay đổi hành vi trong sản xuất, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, phòng chống rác thải nhựa và hạn chế sử dụng túi nilon; tập trung xây dựng các mô hình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP…

Tuy nhiên, công tác vận động hội viên phụ nữ sản xuất an toàn còn hạn chế, chưa xây dựng được nhiều mô hình sản xuất an toàn theo hướng khép kín; sản phẩm nông sản của hội viên chưa có thị trường tiêu thụ ổn định, lợi nhuận thấp; cán bộ Hội thiếu kiến thức về quảng bá, kết nối thị trường; công tác phối hợp kiểm tra giám sát mô hình sản xuất an toàn chưa thường xuyên, chặt chẽ.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện; cung cấp, giới thiệu các địa chỉ tin cậy, sản phẩm nông sản an toàn của địa phương; hỗ trợ vốn vay để các hộ gia đình mở rộng quy mô sản xuất; tăng cường chuyển giao khoa học, kỹ thuật vào sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ; thực hiện truy suất nguồn gốc và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.

Đây là một trong những hoạt động của Hội để trong thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và hưởng ứng “Tháng hành động Vì vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2019”, do Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh phát động. Trong khuôn khổ chương trình, phiên chợ nông sản an toàn tháng 4 được tổ chức, với hơn 10 gian hàng, thu hút đông đảo người dân đến mua (ảnh).