Có 3/4 khu công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung

16:18, 17/05/2019

Hiện nay, tỉnh ta có 4/6 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, gồm: KCN Yên Bình, KCN Sông Công I, KCN Điềm Thụy (gồm khu A và B) và KCN Nam Phổ Yên. Trong đó 3 KCN: Yên Bình, Sông Công I và KCN Điềm Thụy A (phần diện tích 180ha) đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung (XLNTTT) khi đi vào hoạt động. 

Hiện nay, hệ thống xử ký nước thải của các KCN này vận hành tương đối ổn định, nồng độ các chất ô nhiễm trong nước chất thải sau khi xử lý đều đạt giới hạn cho phép xả thải. Ngoài hệ thống XLNTTT, các KCN cũng đã đầu tư hệ thống quan trắc nước thải tự động, lắp đặt phần mềm truyền dữ liệu môi trường về hệ thống tiếp nhận dữ liệu quan trắc tự đồng của Sở Tài nguyên và Môi trường.   

Trong số các KCN đi hoạt động, hiện còn KCN Nam Phổ Yên và KCN Điềm Thụy B (phần diện tích 170ha) chưa có hệ thống XLNTTT. Nguyên nhân là do chủ đầu tư hạ tầng đang gặp khó khăn về tài chính, vướng mắc thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng để xây dựng hệ thống xử lý nước thải.

Hiện nay, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư các KCN này sớm hoàn thiện các thủ tục về đất đai để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống XLNTTT.