Khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 300 người dân xã Điềm Mặc

18:44, 19/05/2019

Thiết thực kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/8/1890 - 19/5/2019), Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Gần 40 bác sĩ trong đoàn đã khám sàng lọc các bệnh về mắt, hô hấp, tim mạch, tiêu hóa, dị tật bẩm sinh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người thuộc đối tượng chính sách, người cao tuổi và trẻ em của xã Điềm Mặc (Định Hóa); cắt tóc miễn phí và tặng tranh thư pháp. Tặng quà ba gia đình chính sách là cụ Lường Thị Thái; bà Nguyễn Thị Miến và bà Nguyễn Thị Bé.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Thầy thuốc trẻ được tổ chức hằng năm nhằm thiết thực kỷ niệm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, đồng thời phát huy thế mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo và thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trong hành trình, Đoàn đã đến dâng hương và báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).