Phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm

14:05, 10/05/2019

Sáng 10-5, Đội Quản lý thị trường số 2 (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm thuộc chức năng quản lý của ngành Công Thương năm 2019 cho trên 90 hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các học viên đã được tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm; hướng dẫn phương pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản, lưu trữ, vận chuyển, tiêu dùng thực phẩm; các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Cũng tại đây, các học viên đã thực hiện bài kiểm tra chất lượng, gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm về các kiến thức về an toàn thực phẩm. Theo đó, các học viên hoàn thành đúng từ 80% trở lên sẽ được cấp giấy xác nhận tập huấn năm 2019.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực góp phần tăng cường công tác tuyên truyền kiến thức đảm bảo an toàn thực phẩm cho người chế biến, kinh doanh thực phẩm. Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của các hộ kinh doanh trong việc tuân thủ các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, từ đó loại bỏ các thực phẩm không đảm bảo an toàn ra khỏi thị trường…