Tổ chức Ngày hội hiến máu

11:20, 23/06/2019

Sáng 23-6, tại Nhà văn hoá Công nhân Gang thép, Đoàn Khối công nghiệp - Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Công ty C.P Gang thép Thái Nguyên tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện hè năm 2019.

Với thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút sự tham gia của trên 500 đoàn viên, thanh niên đến từ 16 đoàn cơ sở trực thuộc Công ty C.P Gang thép Thái Nguyên; Công ty Xi măng Quang Sơn; Công ty CP Kim loại Màu Thái Nguyên; Đoàn Các Khu Công nghiệp và các phường: Tân Thành, Trung Thành, Hương Sơn, Cam Giá, Phú Xá (TPTN). Các tình nguyện viên tham gia hiến máu đã được các y bác sĩ Trung tâm Huyết học - Truyền máu hướng dẫn các quy trình hiến máu, tư vấn, khám sức khoẻ, xét nghiệm máu trước khi tham gia hiến máu. Kết thúc chương trình, BTC đã thu được gần 600 đơn vị máu. Toàn bộ số máu này sẽ được chuyển về các bệnh viện để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh trên địa bàn.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã biểu dương 40 đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu nhân đạo, đồng thời mong muốn lan tỏa rộng rãi tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng trong tuổi trẻ Gang thép và các đơn vị trong Khối Công nghiệp - Doanh nghiệp tỉnh.

*Cùng ngày, tại Hội trường UBND T.X Phổ Yên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt III năm 2019. 

Tham gia ngày hội có gần 350 người là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân trên địa bàn. Ban Tổ chức đã thu được 296 đơn vị máu đủ điều kiện chuyển về Trung tâm Huyết học - Truyền máu để bổ sung vào ngân hàng máu, kịp thời cứu sống người bệnh. Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, qua 3 đợt hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện T.X Phổ Yên đã tiếp nhận 798 đơn vị máu (đạt 79,8% kế hoạch năm).