Cải thiện chăm sóc sức khỏe nhãn khoa tại cộng đồng

11:14, 23/07/2019

Trong các năm 2019-2020, Project BOM sẽ triển khai Dự án “Cải thiện chăm sóc sức khỏe nhãn khoa tại cộng đồng thông qua sử dụng Hệ thống dữ liệu EYELIKE” tại huyện Đồng Hỷ. Theo đó, tổ chức này tài trợ toàn bộ kinh phí Dự án là 107.300 USD (tương đương gần 2,5 tỷ đồng).

Mục tiêu của Dự án là tập huấn về chăm sóc sức khỏe nhãn khoa và phương pháp lắp đặt, sử dụng thiết bị EYELIKE cho các bác sĩ nhãn khoa thuộc Khoa Mắt của Bệnh việnTrung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Mắt Thái Nguyên, Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ và các bác sĩ của 15 trạm y tế trong huyện; khám sàng lọc cho khoảng 14.000 bệnh nhân trên 50 tuổi để phát hiện sớm bệnh đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc tiểu đường, thoái hóa điểm vàng, tăng nhãn áp và được điều trị các bệnh này. Các thông tin về bệnh nhân được quản lý trên Hệ thống EYELIKE, không định danh để đảm bảo bí mật về thông tin cá nhân. Dựa trên kết quả khảo sát và các hồ sơ thu thập được, nhóm Dự án sẽ phân tích tình trạng sức khỏe của người dân cộng đồng và quản lý sức khỏe nhãn khoa của người dân.

Được biết, Project BOM là tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc, đã được cấp phép hoạt động tại Việt Nam theo Quyết định Số 392/CNV-HĐ ngày 17/4/2017 của Cục Ngoại Vụ (Bộ Ngoại giao Việt Nam). Năm 2015, Project BOM đã triển khai thành công nhiều hoạt động dự án tại tỉnh Quảng Trị.