Đồng Hỷ: Khám bệnh nhân đạo cho đối tượng chính sách, người cao tuổi

15:49, 19/07/2019

Ngày 19-7, tại Trạm Y tế xã Minh Lập, Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Hỷ phối Hội Đông y huyện, Quỹ Thiện tâm (Hà Nội) và Công ty TNHH Dược phẩm Dung Hưng (Thái Nguyên) tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi tại 2 xã Minh Lập, Hóa Thượng.

Tại đây, các y, bác sĩ của Trạm Y tế xã Minh Lập và Hội Đông y huyện đã thăm khám về một số bệnh lý thông thường liên quan đến tim mạch, huyết áp, tiểu đường, tiêu hóa, hô hấp, mắt và viêm khớp. Các y, bác sĩ cũng đã tận tình tư vấn cách giữ gìn sức khỏe, phòng và chữa trị bệnh. Ngoài ra, mỗi người dân đến khám đều được tặng 1 suất quà là thuốc bổ trị giá 150.000 đồng.

Được biết, từ nay đến hết tháng 7, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ phối hợp tổ chức 5 đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, dự kiến cho 750 người tại 15 xã thị trấn trong huyện. Đây là hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, thiết thực, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành cùng chung tay vì sức khỏe cộng đồng.