Hành trình đỏ “Thái Nguyên ngàn trái tim hồng”

10:29, 12/07/2019

Tối 11-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình “Hành trình đỏ” Thái Nguyên năm 2019 với chủ đề “Thái Nguyên - ngàn trái tim hồng”. Dự chương trình có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên và đại diện lãnh đạo Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Hoạt động hiến máu diễn ra trong sáng nay (12-7) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Năm 2019 là năm thứ 5 liên tiếp tỉnh Thái Nguyên tham gia Chương trình Hành trình đỏ với sự vào cuộc đầy trách nhiệm, tâm huyết, chu đáo của các cấp chính quyền và các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn.

Hơn 10 năm qua, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận gần 154 nghìn đơn vị máu, tỷ lệ dân số hiến máu từ 0,45% năm 2008 đã tăng lên 2,3% năm 2018, trong đó tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt 100%. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc chủ động nguồn máu sạch, kịp thời đáp ứng tình trạng thiếu máu để điều trị, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.

Năm 2019, Chương trình Hành trình đỏ đã và đang diễn ra tại 39 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hiện chương trình đã đi qua 25 tỉnh, thành phố và Ban Tổ chức đã tiếp nhận được trên 32 nghìn đơn vị máu. Tại tỉnh Thái Nguyên, chương trình mong muốn sẽ tiếp nhận 1,2 nghìn đơn vị máu để bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia phục vụ công tác chữa bệnh.

Tại Chương trình hành trình đỏ, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức như: Tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia); tặng quà các bệnh nhân phải truyền máu có hoàn cảnh khó khăn; tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện; biểu diễn các tiết mục văn hóa, văn nghệ…Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ cho 12 tập thể, cá nhân; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 40 tập thể thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiến máu, vận động hiến máu và tôn vinh 50 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển - BIDV cũng trao quà cho 12 bệnh nhân mắc các bệnh về máu đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương (ảnh trên).

Trong Chương trình hiến máu tổ chức sáng 12-7, đã có gần 1,6 nghìn người đăng ký tham gia hiến máu. Qua đó, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 1.445 đơn vị máu, góp phần quan trọng trong việc chủ động nguồn máu sạch, kịp thời đáp ứng tình trạng thiếu máu để điều trị, chữa bệnh.