Hơn 250 người được khám bệnh miễn phí

14:16, 27/07/2019

Ngày 27-7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh thuộc địa bàn phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên).

Dưới sự thăm khám tận tình của các y, bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết trong Bệnh viên, hơn 100 người đã được siêu âm Doppler màu ổ bụng, phần phụ, điện tim… và tư vấn điều trị các loại bệnh như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn nhịp tim…; được cấp phát thuốc miễn phí với số tiền 120.000 đồng/người.

Song song với chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo của Bệnh viện, Khoa Khám bệnh theo yêu cầu cũng đã phối hợp với Công ty Servier tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh lý suy van tĩnh mạch chi dưới miễn phí cho 150 người có nguy cơ cao mắc bệnh trên địa bàn tỉnh. Những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đã được các bác sĩ giàu kinh nghiệm siêu âm Doppler màu chi dưới miễn phí để chẩn đoán và tư vấn cách điều trị bệnh hiệu quả. Bệnh suy tĩnh mạch mạn tính chi dưới là một bệnh lý tiến triển có thể dẫn đến tàn phế. Bệnh cũng là một nguyên nhân gây phù chân mà ít người biết đến. Khi biến chứng nặng, máu ứ trong lòng tĩnh mạch hình thành các cục máu đông, trôi về tim gây thuyên tắc động mạch phổi có thể gây tử vong. Do đó, việc khám sàng lọc, phát hiện sớm có thể giúp người bệnh điều trị kịp thời, hiệu quả.

Được biết, đây là những hoạt động có ý nghĩa của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhân 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019) nhằm tri ân với những người có công với nước.