Cấp cứu thành công bệnh nhân bị rắn độc cắn

14:46, 03/09/2019

Sau 5 ngày được các bác sĩ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên điều trị tích cực, bệnh nhân Vũ Đức Hương, 59 tuổi, xã Yên Lãng (Đại Từ) đã qua cơn nguy kịch (ảnh).

Trước đó, bệnh nhân Hương đã bị rắn Cạp nia cắn vào tay. Do không thấy đau nhiều, không có biểu hiện sưng tấy nên bệnh nhân đã chủ quan, không đi bệnh viện ngay. Tuy nhiên, 2 giờ sau, bệnh nhân có dấu hiệu khó thở, mắt mở khó nên được người thân đưa đến bệnh viện tuyến huyện. Xác định đây là một ca bệnh khó, sau khi tiến hành sơ cứu, bệnh viện huyện đã làm thủ tục chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Khi Khoa Cấp cứu tiếp nhận, bệnh nhân Hương đang trong tình trạng tỉnh chậm, đồng tử hai bên giãn, chân tay lạnh, khó thở, sụp mi... Các bác sĩ đã tiến hành đặt nội khí quản, thở máy cho bệnh nhân. Đến nay, bệnh nhân đã được rút ống nội khí quản và tỉnh táo trở lại.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Hà Đức Trịnh, Trưởng Khoa Cấp cứu thì người dân sau khi bị rắn cắn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được cấp cứu, điều trị kịp thời. Trên thực tế, do chủ quan, nhiều người đã tử vong do bị rắn độc cắn.