Tư vấn cách phòng, tránh, điều trị và tặng quà bệnh nhân đái tháo đường

14:04, 11/09/2019

Ngày 11-9, tại T.P Thái Nguyên, Sở Y tế, Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông truyền hình chống hàng giả bảo vệ thương hiệu Hà Nội và Công ty cổ phần Thương mại Goddad Việt Nam tổ chức Hội thảo triển khai chương trình đo đường huyết trong máu, tư vấn cách điều trị, tặng quà cho người mắc bệnh đái tháo đường. Tham gia Hội thảo có đại diện một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh và hàng trăm bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường trên địa bàn thành phố.

Tại Hội thảo, cùng với việc tiếp nhận những kiến thức bổ ích trong phòng, tránh và điều trị bệnh đái tháo đường, các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn được tặng nồi cơm điện tách đường Homely (ảnh).

Sử dụng nồi cơm điện này chính là giải pháp tốt hỗ trợ cho người ăn kiêng, mang lại niềm vui, hy vọng cải thiện sức khỏe cho những người mắc bệnh liên quan đến đái tháo đường, huyết áp, tim mạch, béo phì… Đây là kết quả từ đề tài nghiên cứu Đánh giá tính năng Nồi cơm điện tách đường của nhóm nghiên cứu Viện CN sinh học và CN thực phẩm- Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Thời gian tới, các nhà tài trợ sẽ tiến hành kiểm tra đường huyết, tư vấn cách phòng, tránh, điều trị bệnh đái tháo đường cho hàng nghìn người và tặng 350 nồi cơm điện Homely cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 9 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.