Nâng cao kỹ năng chẩn đoán, điều trị chống đau cho người bệnh

15:20, 27/10/2019

Ngày 27-10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Câu lạc bộ Các đơn vị chống đau, Hội Chống đau Hà Nội và Trường Đại học Y dược Thái Nguyên tổ chức sinh hoạt khoa học về các phương pháp chống đau cho bệnh nhân.

Đây là hoạt động thường niên của Câu lạc bộ Các đơn vị chống đau gồm các thành viên đến từ một số bệnh viện tuyến trung ương, địa phương khu vực phía Bắc như: Bệnh viện 103, Bệnh viện 110 Quân khu 1, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên… Hoạt động này được tổ chức nhằm mục đích nâng cao năng lực chống đau cho các các cơ sở y tế để phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Tham dự Chương trình, trên 100 đại biểu là các cán bộ y tế làm công tác chống đau đến từ các bệnh viện tuyến trung ương, tỉnh và các địa phương khu vực phía Bắc đã cùng nhau thảo luận, cập nhật các phương pháp chẩn đoán, điều trị chống đau hiện đại trong lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, đông y và phục hồi chức năng. Đại diện Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cũng đã chia sẻ nội dung, vai trò công tác chẩn đoán hình ảnh trong chẩn đoán và điều trị đau cho bệnh nhân; phương pháp giảm đau bằng áp đông (áp lạnh) đang được triển khai tại Bệnh viện.