Cập nhật những tiến bộ mới trong phẫu thuật ống tiêu hóa

16:25, 27/11/2019

Đây là nội dung của buổi Hội thảo do Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chiều ngày 27-11. Tham dự có 150 đại biểu là cán bộ, bác sĩ của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh; Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn; Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn).

Tại hội thảo, các đại biểu đã được những chuyên gia, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện hữu nghị Việt - Đức (Hà Nội); Trường Đại học Y Hà Nội… thông tin về những tiến bộ mới trong phẫu thuật, điều trị ung thư dạ dày, trực tràng. Ngoài ra, các đại biểu còn được cập nhật tình hình phẫu thuật đường tiêu hóa tại khoa Ngoại Tiêu Hóa - Gan Mật (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên); lợi ích của các trang thiết bị năng lượng và dụng cụ khâu nối trong phẫu thuật tiêu hóa.

Tham gia ý kiến với hội thảo, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tiêu hóa cho rằng phẫu thuật nội soi đang ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi đây là phẫu thuật ít xâm lấn, có nhiều ưu điểm so với mổ hở như: Sẹo mổ nhỏ; ít đau sau mổ; hồi phục nhanh và thời gian nằm viện ngắn hơn. Hơn 10 năm nay, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và nhiều bệnh viện trong tỉnh đã áp dụng thành công phẫu thuật nội soi trên nhiều lĩnh vực như: Phẫu thuật nội soi cắt dạ dày; phẫu thuật nội soi cắt đại tràng; phẫu thuật nội soi kết hợp mổ mở cắt thực quản điều trị ung thư thực quản… Qua đó, góp phần mang lại hiệu quả cao không chỉ cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh mà cả các vùng lân cận.

Hội thảo lần này là tiền đề để các bệnh viện trên địa bàn tỉnh triển khai mạnh mẽ hơn nữa các phẫu thuật nội soi trong điều trị bệnh lý về đường tiêu hóa.