Ứng dụng giải pháp dinh dưỡng miễn dịch cho trẻ

14:03, 16/11/2019

Ngày 16-11, Sở Y tế tỉnh đã phối hợp với đơn vị đồng hành cùng Bộ Y tế trong Năm hành động miễn dịch 2019 là Cty VitaDairy Việt Nam tổ chức Hội thảo ứng dụng giải pháp dinh dưỡng miễn dịch giúp trẻ miễn dịch khỏe, giảm bệnh vặt. Tham dự có đồng chí Nguyễn Việt Tiến, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế; một số chuyên gia, bác sĩ trong nước và hơn 500 cán bộ y tế trong tỉnh.

Trước 6 tháng, trẻ nhận kháng thể từ mẹ truyền sang trong giai đoạn bào thai nên có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Từ 6 - 36 tháng, kháng thể từ mẹ truyền sang không còn, trong khi cơ thể chưa tự sinh ra được đủ kháng thể nên hệ miễn dịch của trẻ rất yếu và luôn có nguy cơ nhiễm bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp, bởi có một khoảng trống về miễn dịch, tức là các kháng thể được truyền từ mẹ đã xuống thấp, nếu không được bổ sung kháng thể bé rất dễ bệnh. Do đó, việc tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm các bệnh liên quan mà còn giảm kháng kháng sinh cho trẻ.

Tại hội thảo, các chuyên gia, y bác sỹ đã trao đổi, đưa ra giải pháp dinh dưỡng miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch bằng bổ sung kháng thể IgG từ sữa non của bò, đồng thời, nêu bật vai trò của dinh dưỡng miễn dịch trong việc giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe, giảm bệnh vặt. Đặc biệt, tuyên truyền đến các bà mẹ trẻ về việc bổ sung liều lượng sữa non và IgG đạt chuẩn, để trẻ có miễn dịch khỏe, giúp phát triển tối ưu.