Nguồn dự trữ máu khan hiếm, Bệnh viện Trung ương kêu gọi hiến máu

17:31, 05/02/2020

Tính đến chiều 5-2, Trung tâm Huyết học, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chỉ còn 150 đơn vị máu dự trữ trong đó chủ yếu là máu nhóm B (nhóm ít có nhu cầu sử dụng nhất) trong khi các nhóm khác chỉ còn khoảng 10 đơn vị đã có kế hoạch sử dụng.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Trung tâm Huyết học cho biết: Nguồn máu dự trữ tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên không chỉ dùng cho nhu cầu nội viện mà còn cung ứng cho các bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh và địa phương lân cận. Trong khi đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng bệnh nhân nhập viện đang tăng lên hàng ngày, nguồn dự trữ máu đang dần khan hiếm, nguy cơ không đủ máu để cứu bệnh nhân. Bên cạnh đó, tâm lý e dè hiến máu đầu năm và đặc biệt nguy cơ bùng phát dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) làm tăng nguy cơ giảm số người đến tham gia hiến máu ở các điểm hiến máu công cộng.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kêu gọi người dân có đủ điều kiện sức khỏe hãy thể hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu trực tiếp tại Bệnh viện để giúp đỡ người bệnh đang cần nguồn máu để điều trị.

Người dân có thể đến hiến máu trực tiếp tại Trung tâm Huyết học (tầng 7, nhà 15 tầng) Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, số 479, đường Lương Ngọc Quyến, T.P Thái Nguyên trong giờ hành chính các ngày trong tuần (từ thứ hai đến thứ sáu). Điện thoại hỗ trợ: 0385.116.115