Bàn giao các công dân đón từ Bắc Giang về các địa phương

17:07, 08/07/2021

Đến nay, Thái Nguyên đã bàn giao 2.202 công dân đón từ Bắc Giang về cho các địa phương nơi cư trú (tại các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh), trong đó bao gồm cả trẻ mới sinh trong thời gian cách ly.

Đây là những công dân đã được tỉnh tổ chức đón về trong các ngày 15 và 16-6 vừa qua. Trong 21 ngày cách ly tập trung, các trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, những công dân này tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày nữa.

Ngoài ra, tỉnh đã đón 378 trường hợp F1 hoàn thành cách ly tập trung tại Bắc Giang trở về địa phương, tiếp tục cách ly tại nhà thêm 7 ngày.

Cùng với đó, tỉnh cũng đã đón 131 trường hợp mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi về địa phương. Cụ thể, đón từ Bắc Giang về có 125 trường hợp, từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 5 trường hợp và từ Bệnh viện Đức Giang - Hà Nội 1 trường hợp. Những công dân này đang tiếp tục cách ly tại trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa tuyến huyện 14 ngày. Trong đó đã phát hiện 4 trường hợp  tái dương tính với SARS-CoV-2.