Đồng Hỷ: Khám sàng lọc cho trên 13 nghìn người

17:32, 16/07/2021

Chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 diện rộng, huyện Đồng Hỷ đang triển khai rà soát, khám sàng lọc cho đối tượng đủ 18 đến 65 tuổi. 

Theo đó, từ ngày 29-6 đến 15-7, toàn huyện đã có trên 13 nghìn đối tượng tham gia khám sàng lọc, chiếm 19,7% trong tổng số 66 nghìn đối tượng. Số đối tượng đủ điều kiện tiêm là gần 11 nghìn người, trong đó có gần 2 nghìn người là công nhân các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn.

Cùng với công tác triển khai rà soát, khám sàng lọc cho các đối tượng, ngành Y tế huyện cũng chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, thiết bị y tế. Theo kế hoạch, huyện Đồng Hỷ chia thành 5 cụm tiêm tại các địa điểm: Trung tâm Y tế huyện, Phân viện Trại Cau, Trạm Y tế xã Hòa Bình, Trạm Y tế xã Khe Mo, Trạm Y tế thị trấn Sông Cầu. 

Ở mỗi cụm tiêm có 3 dây truyền tiêm gồm 100 cán bộ trong dây truyền tiêm, 10 cán bộ trong 5 đội cấp cứu cơ động… Trên cơ sở rà soát, khám sàng lọc, công tác tiêm chủng của huyện sẽ được tổ chức ngay sau khi có vắc xin, với phương châm về đến đâu triển khai ngay đến đó và số lượng người dân của địa bàn được tiếp cận vắc xin sớm nhất…