Hiệu quả từ bài thuốc gia truyền uy tín

13:38, 15/07/2021

Bên cạnh việc khám, chữa bệnh bằng phương pháp Tây y, hiện nay, nhiều người đã biết đến và tin tưởng vào các bài thuốc gia truyền ở một số cơ sở có uy tín.

Đến Phòng Chẩn trị y học cổ truyền Thiên An (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Ân) ở tổ dân phố Khuynh Thạch, phường Cải Đan (T.P Sông Công), chúng tôi thấy khá nhiều người đang đợi khám bệnh và mua thuốc.

Tại đây, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sau khi trình bày rõ triệu chứng bệnh được nhà thuốc tư vấn kỹ lưỡng cách chữa trị để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, chủ Phòng Chẩn trị cho biết: Chúng tôi khám và điều trị các bệnh về da liễu như: Nấm tay chân, vảy nến, lang ben, hắc lào, viêm da cơ địa, á sừng… Trung bình một năm có hàng trăm lượt người ở nhiều nơi tìm đến khám, mua thuốc và điều trị. Đối với những bệnh nhân ở xa, sau khi đã đến khám và lấy thuốc một lần mà thấy bệnh thuyên giảm, những lần sau đó nếu muốn dùng thuốc thì họ chỉ cần gọi điện và gửi địa chỉ, chúng tôi sẽ gửi thuốc đến tận nơi.

Chị Hoàng Thị Thùy ở xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) nói: Con trai tôi năm nay 3 tuổi. Cháu bị viêm da cơ địa khắp người nên rất khó chịu. Mặc dù đã từng khám và điều trị ở nhiều nơi, sử dụng các loại thuốc khác nhau nhưng bệnh tình của cháu vẫn không giảm. Trong một lần được người quen giới thiệu về Phòng Chẩn trị y học cổ truyền Thiên An, tôi đã xuống tận nơi và mua thuốc cho con. Sau một thời gian bôi thuốc thì bệnh tình của cháu giảm đến 70% nên tôi thấy rất vui. Giờ cứ mỗi lần dùng hết thuốc, tôi lại gọi điện cho Phòng chẩn trị và được gửi thuốc về tận nơi.

Ông Nguyễn Khắc Nguyên, Trưởng Phòng Y tế, Chủ tịch Hội Đông y T.P Sông Công cho biết: Vài năm trở lại đây, người dân có điều kiện tìm hiểu thêm các loại bệnh được chữa bằng phương pháp gia truyền trên mạng internet. Trên địa bàn T.P Sông Công hiện có 2 cơ sở khám chữa bệnh bằng phương pháp gia truyền, trong đó Phòng chẩn trị y học cổ truyền Thiên An, được nhiều người tin tưởng đến khám và điều trị các bệnh về da liễu.

Người có bài thuốc gia truyền hoặc phương pháp chữa bệnh gia truyền là người sở hữu bài thuốc hoặc phương pháp chữa bệnh theo kinh nghiệm lâu đời do dòng tộc, gia đình truyền lại, điều trị có hiệu quả đối với một hoặc vài chứng bệnh nhất định và được Sở Y tế công nhận.

Ngoài Phòng Chẩn trị y học cổ truyền Thiên An, tại tỉnh hiện có khá nhiều cơ sở khám, chữa bệnh bằng phương pháp gia truyền, điều trị các loại bệnh như: Xương khớp, gan, thận, da liễu… mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh một cách an toàn và hiệu quả.