Khám sàng lọc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trên 29.000 người

10:10, 13/07/2021

Huyện Phú Bình vừa hoàn thành chương trình khám sàng lọc trước khi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 diện rộng.

Thực hiện chiến dịch này, các cơ quan gồm: Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa Phú Bình và trạm y tế các xã, thị trấn đã phối hợp với các cơ quan đơn vị trong việc lập danh sách; chuẩn bị địa điểm và tổ chức khám sàng lọc.

Theo đó, đối tượng được khám sàng lọc là người từ đủ 18 tuổi đến 65 tuổi, thuộc các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các công ty, doanh nghiệp (trừ các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Điềm Thụy).

 Sau 10 ngày ra quân, đã có trên 29.000 người tham gia khám sàng lọc (chiếm 41% tổng số người trong diện khám sàng lọc), đủ điền kiện tiêm phòng là trên 26.600 người. Trong quá trình khám sàng lọc cơ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng, chống COVID-19. Tuy nhiên, theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn, do người dân vẫn còn tâm lý e ngại về phản ứng của vắc xin ngừa COVID-19 nên số lượng khám sàng lọc đạt chưa cao, đặc biệt là ở khối các xã.

Sau khi khám sàng lọc, toàn bộ danh sách những người đủ điều kiện tiêm chủng sẽ được nhập vào phầm mềm quản lý sức khỏe của ngành Y tế.