Thái Nguyên triển khai chiến dịch tiêm chủng đợt 3

16:25, 21/07/2021

Tỉnh Thái Nguyên đang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 3. Theo đó, có gần 22 nghìn trường hợp đã tiêm mũi 1 trong chiến dịch tiêm chủng đợt 1 và đợt 2 được tiêm mũi vắc xin thứ 2.

Ngoài ra, trên 17 nghìn người sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1. Trong đó tập trung ưu tiên cho công nhân, người lao động đang làm việc trong và ngoài các khu công nghiệp…

Đến nay, tỉnh đã tiếp nhận trên 5,8 nghìn liều vắc xin phòng COVID-19 của hãng Pfizer và 33,6 nghìn liều vắc xin của hãng Moderna. Đây là hai loại vắc xin mới được sử dụng tiêm phòng lần đầu tại Thái Nguyên.

Trước đó, tỉnh đã được Bộ Y tế phân bổ vắc xin phòng COVID-19 của hãng Astrazeneca.

Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, ngay từ đầu tháng 7, ngành Y tế đã tổ chức tập huấn về hướng dẫn khám sàng lọc, xử trí tai biến nặng sau tiêm chủng; an toàn tiêm chủng. Đồng thời tiến hành khám sàng lọc chủ động để phân loại các đối tượng cần phải bố trí tiêm tại các cơ sở điều trị.

Đặc biệt, các bệnh viện tuyến Trung ương trên địa bàn; tuyến tỉnh; tuyến huyện và trung tâm y tế tuyến huyện đã tổ chức các đội cấp cứu tại đơn vị mình và hỗ trợ cho các điểm tiêm chủng, nhất là các xã khó khăn về giao thông, ít nhất 1 đội cấp cứu lưu động tại mỗi cụm gồm 3-4 địa điểm tiêm chủng.

Trong thời gian triển khai Chiến dịch tiêm chủng COVID-19 đợt 3, các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh cũng đã dự phòng một số giường bệnh hồi sức tích cực để sẵn sàng xử trí trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng...