Hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện tuyến dưới

22:41, 11/08/2021

Mới đây, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn, triển khai kỹ thuật tại đơn vị tuyến dưới, các bác sĩ của Bệnh viện A Thái Nguyên đã hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Đại Từ thực hiện kỹ thuật tán sỏi thận qua da cho một bệnh nhân nam 71 tuổi.

Với tiền sử tăng huyết áp độ 3, đã phẫu thuật kết hợp xương cột sống thắt lưng L3, L4, L5 bằng nẹp vít, khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán thận phải ứ nước độ 2, 3 do sỏi niệu quản, nang thận trái. Dưới sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện A, sau 30 phút thực hiện kỹ thuật, ca mổ đã thành công tốt đẹp.

Hiện nay, phẫu thuật tán sỏi thận qua da đường hầm nhỏ được xem là tiêu chuẩn vàng trong điều trị sỏi thận. Sau mổ, bệnh nhân ít đau đớn rút ngắn thời gian nằm điều trị, nhanh hồi phục và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, công tác chỉ đạo tuyến của bệnh viện tuyến tỉnh với nhiệm vụ hỗ trợ triển khai các kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hằng năm của ngành Y tế. Từ đó, góp phần giúp người bệnh được thụ hưởng các dịch vụ y tế tốt nhất tại cơ sở.